(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9/8, Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (CTQGHCM) do GS,TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã khảo sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Thanh Hóa từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay và thực tiễn thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khảo sát tại Thanh Hóa

Chiều 9/8, Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (CTQGHCM) do GS,TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã khảo sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Thanh Hóa từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay và thực tiễn thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khảo sát tại Thanh Hóa

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh; các đồng chí Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nắm tình hình tổng kết thực hiện chủ trương phát triển kinh tế - xã hội gồm: Thực tiễn xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động hội nhập quốc tế; tính ưu việt của chế độ XHCN trong phát triển kinh tế - xã hội; thực tiễn phát huy giá trị, sức mạnh văn hóa, con người Việt Nam nhằm gia tăng nguồn lực và động lực trong phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện chính sách ngoại giao toàn diện, hiện đại phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khảo sát tại Thanh Hóa

Thành viên đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Trong chương trình làm việc, đoàn công tác đã khảo sát việc thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Trong đó, đi sâu đánh giá kết quả đạt được trong hơn 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trao đổi kinh nghiệm thực hiện của các cơ quan, đơn vị; thảo luận về nội dung, phương thức phối hợp công tác giữa Ban Chỉ đạo 35 Học viện CTQGHCM và Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Đào Xuân Yên đã trao đổi làm rõ hơn kết quả, những hoạt động cụ thể của tỉnh nhằm tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; đồng thời kiến nghị một số nội dung nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tỉnh Thanh Hóa trong lĩnh vực này.

Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khảo sát tại Thanh Hóa

Tiến sĩ Lương Trọng Thành, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Dưới sự điều hành của GS,TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện CTQGHCM và đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên, các thành viên trong đoàn công tác đã đặt nhiều câu hỏi để nắm bắt thông tin liên quan đến chủ trương của tỉnh trong liên kết vùng với các tỉnh Bắc Trung Bộ và các tỉnh trong cả nước; chính sách đổi mới khoa học công nghệ trong phát triển kinh tế, thành tựu nổi bật liên quan đến phát triển nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, phát triển nguồn lực chất lượng cao, kết quả xử lý chất thải rắn trong sinh hoạt, trong sản xuất...

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Thanh Hóa đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về một số mô hình hay, cách làm hiệu quả trên địa bàn tỉnh để các thành viên trong đoàn công tác nắm bắt, phục vụ cho việc tham mưu, hoạch định chủ trương phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2025-2030 và việc đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khảo sát tại Thanh Hóa

GS,TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện CTQGHCM, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại hội nghị, GS,TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện CTQGHCM đánh giá cao những đổi mới, sáng tạo và những kết quả nổi bật, toàn diện tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. GS,TS Lê Văn Lợi nhấn mạnh: Trong phát triển kinh tế - xã hội, Thanh Hóa đã chủ động vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện thực tiễn của địa phương, đồng thời vừa làm vừa đúc kết kinh nghiệm để vận dụng cho những năm tiếp theo rất hiệu quả. Tin tưởng vào sự bứt phá của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới, đồng chí trưởng đoàn công tác cho rằng, đây sẽ là thực tiễn sinh động để đoàn khảo sát cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định chủ trương phát triển kính tế - xã hội trong giai đoạn 2025-2030.

Đối với việc thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, GS,TS Lê Văn Lợi đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, sự vào cuộc tích cực và đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp xã. Phát huy những kết quả đạt được, đồng chí trưởng đoàn công tác đề nghị tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đồng thời làm tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, từ việc dự báo, nắm bắt đúng thông tin dư luận đến triển khai các phương án đấu tranh kịp thời, hiệu quả. Từ đó khẳng định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là việc làm thường xuyên, liên tục nhằm góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toan xã hội, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển và củng cố lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khảo sát tại Thanh Hóa

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Đào Xuân Yên tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí trưởng đoàn công tác để thực hiện ngày càng hiệu quả hơn Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]