(Baothanhhoa.vn) - Chiều 1/7, tại Trung tâm hội nghị huyện Như Xuân, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Mạnh Khoa, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Như Xuân sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Như Xuân

Chiều 1/7, tại Trung tâm hội nghị huyện Như Xuân, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Mạnh Khoa, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Như Xuân sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Như Xuân

Các ĐBQH với cử tri huyện Như Xuân.

Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Như Xuân

Đại biểu và cử tri tham gia hội nghị.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đại biểu Trần Văn Thức đã thông tin tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV. Theo đó, sau 27,5 ngày làm việc nghiêm túc, khoa học, dân chủ, trách nhiệm cao, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra, Quốc hội đã thông qua 11 luật, 21 nghị quyết. Kỳ họp cũng đã thực hiện công tác nhân sự chặt chẽ theo đúng quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước...

ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Như Xuân

ĐBQH Trần Văn Thức thông tin tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Như Xuân bày tỏ sự phấn khởi trước những quyết sách mà Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã thông qua; đánh giá cao chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp.

Cử tri huyện Như Xuân đã kiến nghị những vấn đề phát sinh từ thực tiễn cuộc sống, trong đó kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan liên quan cần có chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp hoạt động ở vùng miền núi, nhất là các doanh nghiệp thu hút lao động lớn như may mặc, giầy da... Rà soát, đánh giá toàn diện, giảm giá sách giáo khoa cho học sinh; quan tâm chính sách hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh nghèo, học sinh vùng miền núi còn gặp nhiều khó khăn.

ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Như Xuân

Cử tri thị trấn Yên Cát phát biểu ý kiến.

ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Như Xuân

Cử tri xã Tân Bình phát biểu ý kiến.

Đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan hằng năm có cơ chế, chính sách cho vay vốn ưu đãi để sản xuất, kinh doanh đối với các hộ nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình đã được rà soát theo quyết định số 24/2021/QĐTTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cử tri xã Tân Bình đề nghị cần có chính sách hỗ trợ bà con Nhân dân 3 thôn là Mai Thắng, Thanh Bình, Đức Bình khai thác diện tích keo đã trồng tại khu vực vùng đệm và vùng lõi của Vườn quốc gia Bến En. Hiện keo đã trồng từ 8 đến 10 năm, có loại đến 12 năm với khoảng 112 ha, một số diện tích đang có hiện tượng bị chết. Bên cạnh đó Nhân dân 3 thôn này không có đất sản xuất rất khó khăn trong việc phát triển kinh tế hộ gia đình cũng cần được hỗ trợ từ cơ quan cấp trên. Đồng thời, kiến nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí nâng cấp mở rộng tuyến đường 520C từ xã Tân Bình đi xã Xuân Khang (Như Thanh) với chiều dài 9,7 km. Hiện mặt đường chỉ rộng 3m, đã xuống cấp, trong khi lưu lượng người qua lại rất nhiều....

ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Như Xuân

Chủ tịch UBND huyện Như Xuân Nguyễn Đức Đồng tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền.

ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Như Xuân

ĐBQH Bùi Mạnh Khoa tiếp thu ý kiến cử tri huyện Như Xuân.

Thay mặt đoàn, ĐBQH Bùi Mạnh Khoa trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với Đoàn ĐBQH tỉnh. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp thu để tổng hợp trình Quốc hội và các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]