(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa có công văn về việc khẩn trương triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

UBND tỉnh vừa có công văn về việc khẩn trương triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Thanh Hóa, tiến độ thực hiện các dự án của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội còn chậm; nguyên nhân là do thực hiện trình tự, thủ tục về: công tác bồi thường, GPMB; thu hồi đất; chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa; thanh lý tài sản; công tác thẩm định thiết kế - dự toán xây dựng và thẩm duyệt PCCC... ảnh hưởng đến mục tiêu giải ngân toàn bộ số vốn đã giao trong năm 2023.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo kế hoạch giải về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, chủ đầu tư các dự án theo chức năng, nhiệm vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương thực hiện quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra từ đầu năm theo Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23-3-2023 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công, 03 Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023, thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các văn bản có liên quan.

Cụ thể, Giám đốc các sở, ngành trực tiếp chỉ đạo bố trí, sắp xếp cán bộ có năng lực chuyên môn để xử lý, hướng dẫn Chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ (yêu cầu không trả hồ sơ quá 1 lần), đồng thời thực hiện thẩm định đảm bảo đúng quy định, trong đó phấn đấu rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Thanh Hóa sắp xếp nhân sự hợp lý để bám sát tiến độ các dự án, hồ sơ xử lý tại các sở, ngành. Phân công lãnh đạo chịu trách nhiệm về việc thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể; lập phương án triển khai chi tiết, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật tối ưu để rút ngắn thời gian thực hiện.

Đôn đốc, phối hợp tích cực với đơn vị tư vấn, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định, tiến hành song song việc lập và gửi hồ sơ để cán bộ phụ trách tại các sở, ngành được xem và tiếp cận sớm với các hạng mục đề nghị thẩm định. Khi có vướng mắc phát sinh, khẩn trương báo cáo về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý.

TS (Nguồn: UBND tỉnh)


TS (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]