(Baothanhhoa.vn) - Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn là tiêu chí số 7 trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Đây được xem là “tiêu chí mềm” trong 19 tiêu chí NTM vì nhiều xã được “đặc cách” không phải xây dựng chợ nông thôn. Tuy nhiên, đối với nhiều địa phương, việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại chính là yếu tố quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Chính phủ yêu cầu xây dựng Kế hoạch 5 năm 2026-2030 theo hướng đột phá, sáng tạo, bảo đảm tăng trưởng nhanh, bền vững, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, phấn đấu GDP bình quân đạt 10%/năm trở lên.
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này,...
(Baothanhhoa.vn) - Phát huy tiềm năng, thế mạnh từ khí hậu, đất đai và nguồn lao động dồi dào, nhiều xã miền núi đã quan tâm chỉ đạo, vận động, hướng dẫn người dân ứng dụng công nghệ cao (CNC) vào sản xuất nông nghiệp... Nhờ đó, nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp đã...
(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, lĩnh vực công nghiệp của tỉnh vẫn duy trì mức tăng trưởng cao, tốc độ sản xuất ổn định, nhiều dự án mới đi vào hoạt động, góp phần mở rộng quy mô, nâng cao năng lực sản xuất toàn ngành.
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu