(Baothanhhoa.vn) - Khép lại 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019-2024, Hội CCB thị xã Nghi Sơn đã gặt hái được nhiều thành quả đáng phấn khởi. Qua phong trào đã khẳng định những đóng góp tích cực về công sức, trí tuệ, trách nhiệm của cán bộ, hội viên CCB đối với sự phát triển chung của thị xã Nghi Sơn.

Dấu ấn phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” ở thị xã Nghi Sơn

Khép lại 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019-2024, Hội CCB thị xã Nghi Sơn đã gặt hái được nhiều thành quả đáng phấn khởi. Qua phong trào đã khẳng định những đóng góp tích cực về công sức, trí tuệ, trách nhiệm của cán bộ, hội viên CCB đối với sự phát triển chung của thị xã Nghi Sơn.

Dấu ấn phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” ở thị xã Nghi SơnMô hình kinh tế tổng hợp của hội viên CCB Lữ Đình Khang ở xã Hải Nhân cho thu nhập cao.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Hội CCB thị xã Nghi Sơn luôn quan tâm xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện. Giai đoạn 2019-2024, các cấp hội đã lựa chọn những hội viên có tư tưởng chính trị vững vàng, gương mẫu về đạo đức, lối sống, có khả năng vận động, tập hợp hội viên, được Đảng và Nhân dân tín nhiệm để bầu vào Ban Chấp hành Hội CCB. Hiện nay, chủ tịch hội CCB cấp xã, phường có 19 người có trình độ đại học, 28 người có trình độ trung cấp, cao cấp lý luận chính trị. Đối với cán bộ chi hội, nhiều người được tín nhiệm làm chi hội trưởng tới 20 năm, cá biệt có một số người làm trên 25 năm; một số người tuổi đời trên 70 vẫn tâm huyết làm chi hội trưởng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác kết nạp hội viên cũng luôn được coi trọng. Trong 5 năm, các cấp hội đã kết nạp được 1.016 hội viên, nâng tổng số hội viên của toàn thị xã lên 12.799 người, tỷ lệ thu hút hội viên vào hội đạt 99,4%. Trong công tác quản lý hội viên, hằng năm các chi hội đều rà soát việc chấp hành Điều lệ hội, ý thức chấp hành pháp luật, các quy định của địa phương đối với hội viên để kịp thời nhắc nhở.

Trong thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, Hội CCB thị xã Nghi Sơn đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu là tham gia góp ý, xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và Nhân dân. Trong 5 năm, các cấp hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động nắm chắc tình hình, nhất là những vấn đề nổi cộm trên các lĩnh vực để định hướng tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Cùng với đó, các cấp hội đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, chất lượng vào các văn kiện, nghị quyết lãnh đạo của Đảng. Chủ động nắm bắt tình hình ở cơ sở, những âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đưa ra biện pháp giải quyết kịp thời, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Thực hiện chương trình công tác trọng tâm “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, tham gia có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững”, Hội CCB thị xã Nghi Sơn đã nhận ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội tổng số tiền hơn 125 tỷ đồng; vận động cán bộ, hội viên đóng góp được 14 tỷ đồng cho 1.456 hội viên vay phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong phát triển kinh tế, nhiều hội viên CCB đã liên kết để thành lập các câu lạc bộ giúp nhau sản xuất, kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm thị trường. Tiêu biểu như Câu lạc bộ “CCB giúp nhau phát triển kinh tế” phường Hải Bình có 21 thành viên, doanh thu hằng năm đạt trên 20 tỷ đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 200 lao động; Hội Doanh nhân CCB thị xã Nghi Sơn với 30 thành viên, doanh thu hằng năm đạt gần 1.700 tỷ đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 1.900 lao động...

Hiện nay, toàn thị xã có 78 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 6 HTX, 3 tổ hợp HTX, 38 trang trại, 279 gia trại, 489 hộ kinh doanh do hội viên CCB làm chủ, giải quyết việc làm cho 3.418 lao động. Thực hiện chủ trương xây dựng quỹ làm nhà “Nghĩa tình CCB”, bằng tinh thần, tình cảm và trách nhiệm cao, 5 năm qua cán bộ, hội viên CCB thị xã Nghi Sơn đã đóng góp xây mới và sửa chữa được 32 ngôi nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, đồng thời trích gần 500 triệu đồng để ủng hộ làm nhà cho hội viên ở các huyện miền núi. Ngoài ra, các doanh nhân CCB trên địa bàn thị xã cũng đã ủng hộ làm mới 9 ngôi nhà trị giá hơn 900 triệu đồng. Với sự đồng hành của các cấp hội và sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên của mỗi hội viên, tỷ lệ CCB nghèo của thị xã Nghi Sơn giảm từ 2,5% (năm 2019) xuống còn 0,67% (năm 2024); hộ cận nghèo giảm từ 3,1% (năm 2019) còn 2,33% (năm 204).

Ngoài các phong trào chính của hội, giai đoạn 2019-2024 các cấp hội CCB thị xã Nghi Sơn đã chủ động tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Trung ương, của tỉnh và địa phương phát động. Nổi bật là phong trào CCB chung sức XDNTM, NTM nâng cao, đô thị văn minh, đô thị kiểu mẫu với nhiều việc làm thiết thực. Trong 5 năm, cán bộ, hội viên CCB đã đóng góp 10,4 tỷ đồng, hiến 21.717m2 đất, tham gia hàng nghìn ngày công làm đường giao thông nông thôn, xây mới nhà văn hóa, làm sân bóng chuyền hơi, chỉnh trang khuôn viên, làm mới cổng vào đài tưởng niệm liệt sĩ của các phường, xã...

Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc thu hút sự tham gia tích cực của hội viên CCB ở thôn, tổ dân phố. Toàn thị xã có 642 hội viên làm tổ trưởng tổ an ninh xã hội; 31/31 xã, phường có mô hình “CCB chung tay giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng” được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao về kết quả thực hiện.

Chủ tịch Hội CCB thị xã Nghi Sơn Lê Văn Vân cho biết: Với những thành tích đạt được trong 5 năm qua, Hội CCB thị xã Nghi Sơn được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen và Cờ thi đua; Ban An toàn giao thông quốc gia, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen.

Phát huy kết quả đạt được, giai đoạn 2024-2029 các cấp hội CCB thị xã Nghi Sơn tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua với nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]