(Baothanhhoa.vn) - Từ nhiều năm nay, công tác phát triển đảng viên, nhất là ở vùng nông thôn đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lộc tập trung lãnh đạo; khắc phục tình trạng có những chi bộ khu dân cư trong nhiều năm không kết nạp được đảng viên.

Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc quan tâm phát triển đảng viên vùng nông thôn

Từ nhiều năm nay, công tác phát triển đảng viên, nhất là ở vùng nông thôn đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lộc tập trung lãnh đạo; khắc phục tình trạng có những chi bộ khu dân cư trong nhiều năm không kết nạp được đảng viên.

Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc quan tâm phát triển đảng viên vùng nông thônĐồng chí Lê Viết Cương, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thịnh dự sinh hoạt với chi bộ thôn 5 để nắm bắt tình hình phát triển Đảng tại khu dân cư.

Trao đổi về công tác phát triển đảng viên tại Đảng bộ xã Vĩnh Thịnh, đồng chí Lê Viết Cương, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Những năm trước, do chỉ “nhìn” vào người trẻ là đối tượng thanh niên, nhưng người trẻ ở lại địa phương rất ít, khi học xong THPT thường đi học các trường đại học, cao đẳng, hoặc đi làm xa, nên việc phát triển đảng viên thường gặp nhiều khó khăn. Có một số chi bộ vùng nông thôn mỗi năm được giao chỉ tiêu kết nạp Đảng, nhiều khi tìm được đối tượng, quần chúng ưu tú để bồi dưỡng kết nạp, nhưng do điều kiện cuộc sống, khi chuẩn bị kết nạp lại đi làm ăn xa, vì vậy chi bộ lại mất nguồn nên không đạt chỉ tiêu kết nạp. Từ sau đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, đảng ủy xã, chi ủy chi bộ tại các khu dân cư tuyên truyền, vận động, giác ngộ lý tưởng của Đảng cho quần chúng ở từng khu dân cư, đồng thời mở rộng nguồn là những người hoạt động tại các tổ chức, đoàn thể, chính trị - xã hội như hội phụ nữ, hội nông dân, bộ đội xuất ngũ... Từ đó giao trách nhiệm cho các chi hội, chi đoàn bồi dưỡng các hội viên, đoàn viên giới thiệu nguồn cho chi bộ. Nhờ vậy, từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, đảng bộ xã đã bồi dưỡng được 55 quần chúng ưu tú nhận thức về Đảng và kết nạp được 48 đảng viên, trong đó có 39 đảng viên ở vùng nông thôn.

Để đạt được kết quả trong phát triển Đảng, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, Đảng ủy xã Vĩnh Thịnh đã bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác xây dựng và phát triển Đảng, từ đó xây dựng kế hoạch từng năm phù hợp với tình hình của địa phương. Trong đó giao chỉ tiêu cho từng chi bộ và giao trách nhiệm cho từng cấp ủy viên phụ trách cơ sở mỗi năm giới thiệu được một quần chúng ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Chi bộ giao trách nhiệm cho từng đảng viên và tổ chức đoàn thể phát hiện, kèm cặp, tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho chi bộ... Đến nay, Đảng bộ xã Vĩnh Thịnh đã có 356 đảng viên, sinh hoạt tại 22 chi bộ, trong đó có 15 chi bộ nông thôn.

Ở Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc trong những năm gần đây, ngoài việc mở rộng nguồn đối tượng bồi dưỡng kết nạp Đảng là các quần chúng ưu tú tham gia công tác ở thôn, hoạt động tại các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, cấp ủy còn tập trung triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đảng viên, xây dựng hình ảnh người đảng viên gương mẫu trong Nhân dân, tiên phong đi đầu trong các phong trào ở địa phương... Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Vĩnh Lộc cho biết: Trên cơ sở nghiên cứu các quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác phát triển đảng viên, Huyện ủy đã phổ biến, hướng dẫn các tổ chức đảng, trong đó có quy định liên quan đến mở rộng đối tượng kết nạp Đảng là đoàn viên, hội viên các đoàn thể, bộ đội xuất ngũ, sinh viên tốt nghiệp trở về địa phương... Với giải pháp này, từ năm 2021 đến nay, Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc đã kết nạp được 465 đảng viên mới. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, đã kết nạp được 147 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Để nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng vùng nông thôn, Huyện ủy Vĩnh Lộc tiếp tục chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trên địa bàn huyện thường xuyên chăm lo, tìm nguồn để bồi dưỡng các quần chúng ưu tú vào Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xây dựng quê hương Vĩnh Lộc ngày càng giàu đẹp.

Bài và ảnh: Nguyễn Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]