(Baothanhhoa.vn) - Lảng bộ huyện Quan Sơn hiện có 31 tổ chức đảng với gần 4.300 đảng viên. Những năm qua, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trên địa bàn huyện Quan Sơn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy để thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Qua đó, góp phần ổn định tình hình chính trị, ngăn ngừa sự suy thoái đạo đức, lối sống của đảng viên, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

Đảng bộ huyện Quan Sơn tăng cường kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Lảng bộ huyện Quan Sơn hiện có 31 tổ chức đảng với gần 4.300 đảng viên. Những năm qua, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trên địa bàn huyện Quan Sơn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy để thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Qua đó, góp phần ổn định tình hình chính trị, ngăn ngừa sự suy thoái đạo đức, lối sống của đảng viên, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

Đảng bộ huyện Quan Sơn tăng cường kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật ĐảngỦy ban Kiểm tra Huyện ủy Quan Sơn giao ban công tác.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Quan Sơn đã tích cực tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện tốt việc quán triệt, tuyên truyền các quy định kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Chú trọng tới việc lựa chọn đúng đối tượng, nội dung kiểm tra, giám sát, trong đó, tập trung vào những vấn đề trọng điểm, dễ phát sinh vi phạm. Tăng cường củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy làm công tác kiểm tra; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ kiểm tra, thanh tra. Tích cực bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên để kịp thời thi hành kỷ luật Đảng và kỷ luật hành chính. Kết hợp công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra của Nhà nước, kiểm tra, giám sát của MTTQ và các đoàn thể phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan.

Đảng bộ xã Trung Tiến được đánh giá là một trong những đảng bộ cơ sở chấp hành và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát. Theo đó, ủy ban kiểm tra đảng ủy xã đã tham mưu cho Đảng ủy xã Trung Tiến xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và hằng năm đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm. Năm 2023, bám sát kế hoạch, đảng ủy và ủy ban kiểm tra đã tiến hành kiểm tra, giám sát 8 tổ chức đảng với các nội dung: chất lượng sinh hoạt chi bộ; thực hiện quy chế dân chủ năm 2023; kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Quá trình kiểm tra, giám sát đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế của từng chi bộ, đồng thời yêu cầu xây dựng kế hoạch khắc phục. Việc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác, kiểm tra, giám sát đã góp phần xây dựng Đảng bộ xã Trung Tiến trong sạch, vững mạnh.

Năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn và ban thường vụ các đảng ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra chuyên đề đối với 20 tổ chức đảng và 27 đảng viên. Cấp ủy tổ chức đảng các cấp giám sát 31 tổ chức đảng, trong đó Ban Thường vụ Huyện ủy giám sát 7 tổ chức đảng, ban thường vụ đảng ủy cơ sở giám sát 24 tổ chức đảng. Trong năm, toàn đảng bộ huyện Quan Sơn đã thi hành kỷ luật 15 đảng viên với các hình thức kỷ luật khai trừ, cảnh cáo và khiển trách, trong đó có 3 đảng viên bị khai trừ khỏi Đảng. Qua tìm hiểu thực tiễn được biết, việc thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm đã được các tổ chức đảng có thẩm quyền và ủy ban kiểm tra các cấp xem xét, quyết định bảo đảm đúng quy định Điều lệ Đảng.

Ông Phạm Hồng Kiêu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Quan Sơn, cho biết: Những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng ở huyện Quan Sơn đã góp phần quan trọng trong việc ổn định tình hình chính trị, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Thời gian tới, cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp huyện Quan Sơn tiếp tục nghiên cứu, phổ biến, quán triệt, tổ chức thực hiện tốt các quy định, quy chế, kết luận, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Chú trọng tới việc xây dựng, triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, xác định nội dung, đối tượng, hình thức, phương pháp, thời điểm, thời gian kiểm tra, giám sát, phù hợp, tăng cường kiểm tra, giám sát người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng. Thường xuyên duy trì công tác tiếp công dân; tiếp nhận và xử lý dứt điểm những đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến tổ chức đảng và đảng viên. Qua đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng từ huyện đến các đảng bộ, chi bộ cơ sở.

Bài và ảnh: Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]