(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Mai Nhữ Thắng, Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; Ngô Đình Hùng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa; Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa; Đinh Tiên Phong, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn trước kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn

Sáng 5/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Mai Nhữ Thắng, Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; Ngô Đình Hùng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa; Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa; Đinh Tiên Phong, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn trước kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn

Toàn cảnh hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh 5 tháng đầu năm, giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2024; báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến các kỳ họp của HĐND tỉnh.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn trước kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khoá XVIII.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri huyện Triệu Sơn đã bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh. Đồng thời, phản ánh, kiến nghị tới các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề phát sinh trong đời sống xã hội thời gian qua.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn

Cử tri xã Triệu Thành kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Theo đó, cử tri xã Triệu Thành đề nghị tỉnh cho làm mới hoặc nâng cấp lại tuyến đường tỉnh 520 đoạn từ ngã ba cổng chợ Sim (xã Hợp Thành) đi huyện Như Thanh dài 3,2km. Đặc biệt là đoạn đường đi qua địa phận xã Triệu Thành dài 2,2km đã hư hỏng, xuống cấp, Nhân dân có ý kiến nhiều lần nhưng chưa được nâng cấp, khắc phục.

Cử tri cũng đề nghị tỉnh sớm có văn bản trả lời về hạn mức đất ở đối với Nhân dân trong xã. Với lý do, trước năm 2021 Triệu Thành là xã miền núi, từ năm 2021 đến nay không còn là xã miền núi nữa thì hạn mức đất ở có thay đổi, cụ thể thay đổi như thế nào, đề nghị tỉnh có văn bản trả lời để huyện Triệu Sơn có kế hoạch làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nhân dân trong xã.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn

Cử tri xã Đồng Lợi kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Đồng Lợi đề nghị tỉnh xem xét mức hưởng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách và bán chuyên trách cấp xã, cấp thôn và nâng mức khoán kinh phí ngân sách cho hoạt động thường xuyên của các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã. Hiện nay chế độ đãi ngộ đối với những người hoạt động không chuyên trách và bán chuyên trách lại rất thấp, không đảm bảo mức sinh hoạt tối thiểu.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn

Cử tri xã Đồng Thắng kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Đồng Thắng đề nghị tỉnh xem xét đầu tư làm tuyến đường liên huyện, từ xã Đông Phú, huyện Đông Sơn, đi khu vực làng nghề xã Đồng Thắng có chiều dài là 3.080m, trong đó tuyến đường liên huyện là 2.300m, tuyến đi khu vực làng nghề là 780m. Hiện nay đường phía xã Đông Phú đã được trải nhựa nhưng phía xã Đồng Thắng vẫn chưa được làm. Trong khi đó, tuyến đường này hàng ngày có lưu lượng xe vận chuyển quá khổ, quá tải qua lại rất nhiều, đường lầy lội ảnh hưởng đến việc giao thông của Nhân dân...

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn

Cử tri Hội CCB huyện Triệu Sơn kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Cử tri Hội CCB huyện Triệu Sơn đề nghị tỉnh tạo điều kiện cho các hội viên của Hội CCB là hộ nghèo được tham gia các chương trình, dự án đầu tư phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn

Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Mai Nhữ Thắng phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Triệu Sơn.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Mai Nhữ Thắng trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các đại biểu HĐND tỉnh; đồng thời trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri huyện Triệu Sơn quan tâm.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị cử tri để tổng hợp, trình HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]