(Baothanhhoa.vn) - Về thôn Tân Thịnh, xã Yên Thọ (Như Thanh), hỏi thăm nhà ông Lê Đình Hảo ai cũng biết, bởi ông không chỉ là cựu chiến binh gương mẫu mà còn cần cù, chịu khó phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương.

Cựu chiến binh Lê Đình Hảo làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp

Về thôn Tân Thịnh, xã Yên Thọ (Như Thanh), hỏi thăm nhà ông Lê Đình Hảo ai cũng biết, bởi ông không chỉ là cựu chiến binh gương mẫu mà còn cần cù, chịu khó phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương.

Cựu chiến binh Lê Đình Hảo làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợpCựu chiến binh Lê Đình Hảo làm mô hình kinh tế tổng hợp hiệu quả.

Qua trao đổi chúng tôi được biết, năm 1977 ông Hảo lên đường nhập ngũ. Sau thời gian huấn luyện, ông được điều động đi thực hiện nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào. Mặc dù nơi đơn vị đóng quân ở rừng sâu, thời tiết khắc nghiệt, thiếu nước, lương thực, thực phẩm nhưng ông vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 1982, ông Hảo xuất ngũ, trở về quê, xây dựng gia đình và cùng vợ chăm lo phát triển kinh tế.

Quãng thời gian đầu khởi nghiệp, cuộc sống của gia đình ông Hảo khá vất vả, thu nhập chủ yếu trông chờ vào mấy sào ruộng, diện tích đất lâm nghiệp trồng keo, cùng đồng lương ít ỏi của người vợ. Phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, ông Hảo đã tích cực tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất và đã xây dựng thành công mô hình phát triển kinh tế tổng hợp. Hiện nay, mô hình kinh tế của ông Hảo có gần 100 đàn ong, 1.000m2 diện tích mặt nước nuôi cá, nuôi ốc; 2 ha cây keo; hàng trăm con lợn, gà... cho thu nhập khoảng 250 triệu đồng/năm, sau khi đã trừ hết các chi phí.

Kinh tế phát triển, có thu nhập cao, gia đình ông Hảo có điều kiện quan tâm, đầu tư cho các con học hành. Hiện nay, 3 người con của ông Hảo đã tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định và tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Ông Lê Đình Hảo cho biết: “Vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng không chỉ là đòi hỏi của cuộc sống, mà còn là nghĩa vụ, trách nhiệm của người lính Cụ Hồ trong thời bình. Ngoài phát triển kinh tế, tôi luôn động viên con cháu trong gia đình tích cực lao động sản xuất, tu dưỡng và rèn luyện bản thân để trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Ông Hảo còn thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, như chia sẻ, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi; hỗ trợ cây, con giống. Nhờ sự giúp đỡ của ông Hảo, cùng với nỗ lực của bản thân, nhiều hộ dân trong thôn đã vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, ông Hảo tích cực tham gia hoạt động Hội Cựu Chiến binh xã Yên Thọ và các phong trào của địa phương. Đặc biệt, trong phong xây dựng nông thôn mới, ông đã tự nguyện đóng góp gần 40 triệu đồng và nhiều ngày công lao động để làm đường giao thông, xây dựng, sửa chữa nhà văn hóa thôn.

Ông Bùi Xuân Cường, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã Yên Thọ, cho biết: Những việc làm của ông Hảo tô thắm phẩm chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, góp sức hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ông Hảo thực sự là tấm gương sáng để Nhân dân trong xã học tập, noi theo.

Bài và ảnh: Xuân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]