(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21/8, Huyện ủy Như Xuân đã tổ chức Lễ công bố cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện (2010-2020), tài liệu giảng dạy lịch sử huyện Như Xuân trong các trường phổ thông và Trung tâm Chính trị huyện; tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân” và tổng kết cuộc vận động sưu tầm, hiến tặng hiện vật, kỷ vật lịch sử chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện (25/8/1949 - 25/8/2024).

Công bố cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Như Xuân

Sáng 21/8, Huyện ủy Như Xuân đã tổ chức Lễ công bố cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện (2010-2020), tài liệu giảng dạy lịch sử huyện Như Xuân trong các trường phổ thông và Trung tâm Chính trị huyện; tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân” và tổng kết cuộc vận động sưu tầm, hiến tặng hiện vật, kỷ vật lịch sử chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện (25/8/1949 - 25/8/2024).

Công bố cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Như Xuân

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và huyện Như Xuân thực hiện nghi thức ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Như Xuân (2010-2020), tài liệu giảng dạy lịch sử huyện Như Xuân trong các trường phổ thông và Trung tâm Chính trị huyện.

Công bố cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Như Xuân

Các đại biểu dự buổi lễ.

Cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Như Xuân (2010-2020) tổng kết thực tiễn công tác lãnh đạo của Đảng bộ huyện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong giai đoạn 2010-2020.

Cuốn sách gồm hơn 280 trang, là sự kế thừa, bổ sung, hoàn thiện cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện giai đoạn 1949-2010, góp phần thông tin, tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong và ngoài huyện về những sự kiện, truyền thống cách mạng và kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện trên các lĩnh vực; từ đó khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Công bố cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Như Xuân

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Như Xuân Nguyễn Văn Phương trình bày kết quả triển khai thực hiện cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện.

Tài liệu giảng dạy lịch sử huyện Như Xuân trong các trường phổ thông và Trung tâm Chính trị huyện gồm 262 trang, là ấn phẩm đầu tiên được nghiên cứu, biên soạn, xuất bản phục vụ công tác giảng dạy và học tập tại các trường phổ thông, Trung tâm Chính trị huyện. Tài liệu đã bám sát quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 về việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông.

Cũng tại buổi lễ, huyện Như Xuân đã tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân” và cuộc vận động sưu tầm, hiến tặng hiện vật, kỷ vật lịch sử chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện (25/8/1949 - 25/8/2024).

Theo đó, sau 3 tháng triển khai, Ban Tổ chức nhận được 11.340 bài tham gia dự thi tìm hiểu lịch sử 75 năm thành lập Đảng bộ huyện; tiếp nhận 42 hiện vật, kỷ vật, tư liệu, hình ảnh lịch sử do các tập thể, cá nhân hiến tặng.

Công bố cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Như Xuân

Bí thư Huyện ủy Như Xuân Lương Thị Hoa phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Để phát huy tốt nhất giá trị của cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Như Xuân (2010-2020) và tài liệu giảng dạy lịch sử huyện Như Xuân trong các trường phổ thông và Trung tâm Chính trị huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể từ huyện đến cơ sở, các trường học, cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu cuốn sách và tài liệu đến đông bảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân... Đưa việc nghiên cứu Lịch sử Đảng bộ huyện Như Xuân (2010-2020) vào các buổi sinh hoạt chuyên đề của chi bộ, sinh hoạt chi hội, đoàn thể, hoạt động của cơ quan, đơn vị... góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, phấn đấu cùng Đảng bộ huyện hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Công bố cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Như Xuân

Bí thư Huyện ủy Như Xuân Lương Thị Hoa trao Giấy khen cho tập thể đoạt giải trong Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân”.

Tại buổi lễ, 11 tập thể, 19 cá nhân đoạt giải Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân” đã được khen thưởng.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]