(Baothanhhoa.vn) - Dù không được bố hay mẹ đưa đi thi ở môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như bao bạn bè cùng trang lứa khác. Thế nhưng bằng sự nỗ lực, cố gắng của mình, thí sinh Nguyễn Thị Thuỳ Trang, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) đã làm rất tốt môn thi đầu tiên là Ngữ Văn.

Cô học trò nghèo và ước mơ làm giáo viên

Dù không được bố hay mẹ đưa đi thi ở môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như bao bạn bè cùng trang lứa khác. Thế nhưng bằng sự nỗ lực, cố gắng của mình, thí sinh Nguyễn Thị Thuỳ Trang, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) đã làm rất tốt môn thi đầu tiên là Ngữ Văn.

Cô học trò nghèo và ước mơ làm giáo viên

Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang làm tốt ở môn thi đầu tiên là Ngữ Văn

Bước ra khỏi phòng thi tại Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2023 Trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa) với tâm trạng khá thoải mái, bởi Trang đã làm bài thi môn Ngữ Văn rất tốt. Thế nhưng, khuôn mặt em có vẻ đượm buồn, bởi nhìn xung quanh các bạn cùng trang lứa đều có bố hoặc mẹ đưa đi thi. Giọng nói ngậm ngùi có chút rụt rè, Trang chia sẻ: Bố mẹ em ly hôn, nên em ở với mẹ và bà ngoại từ khi còn nhỏ. Trong nhà còn có bác và dì em nằm một chỗ do di chứng của chất độc màu da cam để lại. Bởi vậy, mọi việc trong nhà đều do mẹ và bà ngoại em gánh vác.

Thấu hiểu được sự vất vả của bà và mẹ nên mọi việc em đều tự lo, tự động viên mình. Có những lúc nhìn bạn bè được sự quan tâm, yêu thương của cả bố và mẹ, em cảm thấy rất buồn và tủi thân. Nhưng em luôn tự nhủ khi thiếu thốn tình cảm, sẻ chia của bố thì mình càng phải luôn nỗ lực, cố gắng. Em luôn phấn đấu học thật tốt để sau này có cuộc sống ấm no, có điều kiện chăm sóc gia đình, để mẹ không phải đi làm thuê, để báo đáp công ơn nuôi dưỡng của bà ngoại.

Cô học trò nghèo và ước mơ làm giáo viên

Ngoài thời gian học, Trang tranh thủ giúp bà chăm sóc bác và dì nằm một chỗ.

Trong suốt quá trình học tập, em luôn thể hiện sự cần cù, chăm chỉ và sáng tạo. Dù hoàn cảnh khó khăn, điều kiện học tập thiếu thốn, em vẫn kiên trì quyết tâm học tâp, rèn luyện xứng đáng với danh hiệu Học sinh giỏi toàn diện.

Để có kết quả tốt trong học tập, trước hết phải có niềm đam mê và sự quyết tâm ở chính mình. Trong quá trình học tập, trên lớp phải chăm chú nghe thầy cô giảng bài, khi về nhà phải phân bổ thời gian học hợp lý, ngoài ôn lại bài trên lớp em thường tìm đọc thêm tài liệu, sách tham khảo cũng như trên internet, từ đó tổng hợp thành vốn kiến thức riêng cho mình. Những vấn đề nào chưa hiểu em thường trao đổi thêm với bạn bè hoặc hỏi thầy, cô giáo.

Em muốn trở thành một giáo viên, bởi vậy trong kỳ thi này em đã đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi quan trọng này, em đã tích cực học tập và trau dồi kiến thức với mong muốn đạt kết quả cao nhất.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]