(Baothanhhoa.vn) - Kết thúc mùa giải 2023-2024, Đông Á Thanh Hóa đã chia tay một số cầu thủ, trong đó đáng chú ý nhất là Hoàng Đình Tùng, gương mặt tiêu biểu của bóng đá xứ Thanh trong 2 thập kỷ qua.

CLB Đông Á Thanh Hóa chia tay một số trụ cột

Kết thúc mùa giải 2023-2024, Đông Á Thanh Hóa đã chia tay một số cầu thủ, trong đó đáng chú ý nhất là Hoàng Đình Tùng, gương mặt tiêu biểu của bóng đá xứ Thanh trong 2 thập kỷ qua.

CLB Đông Á Thanh Hóa chia tay một số trụ cột

Hoàng Đình Tùng chia tay Đông Á Thanh Hóa

Hoàng Đình Tùng là một trong những cầu thủ tài năng, đã gắn bó và có nhiều đóng góp cho CLB Bóng đá Thanh Hóa trong hơn 1 thập kỷ qua. Từ năm 2005 đến hết mùa giải 2023-2024, Đình Tùng đã ghi hơn 60 bàn thắng cho đội bóng Thanh Hóa ở cả V.League và Cúp Quốc gia. Mùa giải năm 2009, Đình Tùng xếp thứ ba trong danh sách vua phá lưới giải V.League với 13 bàn. Tiền đạo này cũng có thời gian thi đấu cho CLB Hải Phòng (từ 2011 đến 2014), ghi được 11 bàn thắng. Mùa giải 2015, anh trở lại khoác áo CLB Thanh Hóa cho đến hết mùa giải 2023-2024.

CLB Đông Á Thanh Hóa chia tay một số trụ cột

Trong giai đoạn 2015 - 2020, tiền đạo sinh năm 1988, quê Nông Cống là một trong những cầu thủ có nhiều đóng góp cho thành tích 2 lần giành vị trí á quân, 2 lần cán đích hạng ba của đội bóng Thanh Hóa tại V.League. Với năng lực chuyên môn và uy tín của mình, Hoàng Đình Tùng có nhiều năm được bầu là Đội trưởng CLB Thanh Hóa, nhận được tình cảm yêu mến đặc biệt của người hâm mộ. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, anh từng khoác áo Đội tuyển bóng đá U23 Quốc gia ở SEA Games 25 và 26, được gọi tập trung Đội tuyển bóng đá Quốc gia các năm 2011, 2014.

CLB Đông Á Thanh Hóa chia tay một số trụ cột

Đình Tùng - Văn Thắng: bộ đôi có nhiều đóng góp cho bóng đá Thanh Hóa.

Tiền đạo sinh năm 1988 đã hết hợp đồng với CLB Đông Á Thanh Hóa và chính thức nói lời chia tay với đội bóng quê hương. Ở mùa giải 2023-2024 vừa qua, Đình Tùng ít có cơ hội ra sân và nhiều lần không được HLV Popov đưa vào danh sách đăng ký thi đấu. Nhiều khả năng, Hoàng Đình Tùng sẽ giải nghệ để chuyển sang sự nghiệp mới. “Tùng con” cũng chưa tiết lộ tương lai có theo đuổi sự nghiệp HLV hay không?

CLB Đông Á Thanh Hóa chia tay một số trụ cột

Nguyễn Sỹ Nam chia tay Đông Á Thanh Hóa.

Cũng liên quan đến tình hình chuyển nhượng của Đông Á Thanh Hóa, 2 cầu thủ khác cũng chia tay đội đó là Nguyễn Sỹ Nam và trung vệ Van Meurs. Nguyễn Sỹ Nam từng là cầu thủ được trọng dụng dưới thời HLV trưởng Ljupko Petrovic, tuy vậy cựu cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh này ít có cơ hội ra sân ở 2 mùa giải vừa qua dưới thời HLV Velizar Popov.

CLB Đông Á Thanh Hóa chia tay một số trụ cột

Trong khi đó, trung vệ Benjamin Van Meurs được đưa về Đông Á Thanh Hóa ở giữa mùa giải 2023-2024 để thay thế cho cầu thủ người Brazil Gustavo Santos do chấn thương nặng. Tuy nhiên, Van Meurs chưa đáp ứng được sự kỳ vọng và cầu thủ người Australia này thậm chí còn phải ngồi trên băng ghế dự bị ở nhiều vòng đấu.

CLB Đông Á Thanh Hóa chia tay một số trụ cột

Gustavo Santos sẽ trở lại đội hình của Đông Á Thanh Hóa mùa giải tới.

Hơn nữa, việc trung vệ Gustavo Santos đã bình phục hoàn toàn chấn thương, đang tích cực tập luyện và sẽ trở lại đội hình của Đông Á Thanh Hóa mùa giải tới cũng là lý do khiến Van Meurs không còn cơ hội.

CLB Đông Á Thanh Hóa chia tay một số trụ cột

Tiền vệ Lê Văn Thắng vừa được CLB Đông Á Thanh Hóa gia hạn hợp đồng thêm 2 mùa giải.

Đông Á Thanh Hóa đang tích cực trong việc giữ chân các trụ cột và tìm kiếm những nhân tố mới chuẩn bị cho mùa giải mới. Mới đây, Lê Văn Thắng đã được gia hạn hợp đồng thêm 2 mùa giải nữa với đội bóng. Sẽ có những gương mặt chia tay và có những tân binh cả nội lẫn ngoại tới với đội bóng xứ Thanh.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]