(Baothanhhoa.vn) - Chủ nhà Qatar nhận kỷ lục đáng buồn; Neymar sẽ chỉ phải nghỉ hết vòng bảng; Trọng tài Malaysia bắt trận Việt Nam đấu Dortmund;... là những tin tức bóng đá đáng chú ý sáng nay.

Chủ nhà Qatar nhận kỷ lục đáng buồn

Chủ nhà Qatar nhận kỷ lục đáng buồn; Neymar sẽ chỉ phải nghỉ hết vòng bảng; Trọng tài Malaysia bắt trận Việt Nam đấu Dortmund;... là những tin tức bóng đá đáng chú ý sáng nay.

Chủ nhà Qatar nhận kỷ lục đáng buồn

Chủ nhà Qatar dường như bị ngợp trong lần đầu tiên dự World Cup.

Chủ nhà Qatar nhận kỷ lục đáng buồn

Việc Hà Lan và Ecuador cầm chân nhau khiến cho chủ nhà Qatar trở thành đội bóng đầu tiên ở World Cup 2022 bị loại. Hiện thầy trò HLV Felix Sanchez không có điểm nào và kém 2 vị trí dẫn đầu 4 điểm, trong khi họ chỉ còn 1 trận đấu.

Chủ nhà Qatar nhận kỷ lục đáng buồn

Đáng chú ý, Qatar đã trở thành đội bóng chủ nhà bị loại từ vòng bảng nhanh nhất trong lịch sử World Cup khi chỉ mới thi đấu 2 trận.

Trước đó, Nam Phi cũng từng bị loại ngay từ vòng bảng, nhưng đội bóng này ít ra còn được 4 điểm sau 3 trận.

Trong khi đó, ngay cả trường hợp Qatar đánh bại được Hà Lan ở lượt trận cuối, họ cũng chỉ có tối đa 3 điểm.

Harry Maguire hay nhất trận Anh hòa Mỹ

Đội tuyển Anh đã không thể giành tấm vé vào vòng 16 đội khi chỉ có trận hòa không bàn thắng trước tuyển Mỹ. “Tam sư” bây giờ cần phải tránh một thất bại với hơn ba bàn thua trước Xứ Wales để đi tiếp.

Tờ Daily Mail của Anh đã đánh giá, chấm điểm về màn trình diễn của các cầu thủ “Tam sư” trong trận cầu này, và với 6/10 điểm, Harry Maguire được đánh giá hay nhất trận.

Cựu danh thủ Stuart Pearce đã dành cho Maguire những lời khen ngợi khi bình luận trên truyền hình: "Tôi nghĩ Maguire đã rất tuyệt vời tối nay. Nếu không có cậu ấy, tôi nghĩ tuyển Anh đã bị đánh bại.

Chúng tôi hơi thất vọng với màn trình diễn. Nếu nhìn vào những mặt tích cực, thì Harry Maguire là điểm sáng. Cậu ấy đã 3 lần đánh đầu phá bóng ra khỏi vòng cấm. Tuyệt vời, cậu ấy thực sự đã chơi tốt".

Thủ môn thứ ba trong lịch sử World Cup bị truất quyền thi đấu

Phút 86 trận đấu giữa Xứ Wales với Iran đêm qua (25-11), thủ môn Wayne Hennessey đã có tình huống phạm lỗi thô bạo với Mehdi Taremi bên phía Iran. Thủ thành này băng ra xa khỏi khung thành với mục đích phá bóng giải nguy cho đội nhà. Đen đủi thay, anh phá hụt bóng và đầu gối vô tình đập vào mặt của Taremi (đang băng lên với tốc độ cao), tạo thành một pha va chạm ghê rợn.

Trọng tài Mario Escobar đã rút thẻ vàng cho Hennessey. Nhưng trước sức ép đến từ các cầu thủ và CĐV Iran, ông đã phải nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ VAR. Sau khi tham khảo băng ghi hình, vị trọng tài 36 tuổi đã quyết định xóa chiếc thẻ vàng cho Hennessey, thay vào đó là một tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Chiếc thẻ đỏ biến Wayne Hennessey thành cầu thủ đầu tiên nhận thẻ đỏ tại kỳ World Cup lần này. Tính rộng hơn, anh trở thành thủ môn thứ ba trong lịch sử World Cup bị truất quyền thi đấu, sau Itumeleng Khune (Nam Phi) năm 2010 và Gianluca Pagliuca (Ý) năm 1994.

Neymar sẽ chỉ phải nghỉ hết vòng bảng

Tiền đạo Neymar dính chấn thương ở trận ra quân của đội tuyển Brazil. Ban đầu, tiền đạo chủ lực của đội bóng áo vàng xanh được chẩn đoán sẽ phải nghỉ hết vòng chung kết World Cup 2022. Nhưng theo báo chí Brazil, Neymar sẽ chỉ phải nghỉ hết vòng bảng.

Chủ nhà Qatar nhận kỷ lục đáng buồn

Hiện, Brazil vẫn còn tới 8 cái tên trên hàng tiền đạo sẵn sàng thay thế số 10, trong khi 2 đối thủ còn lại của Brazil là Thụy Sĩ và Cameroon đều được đánh giá ở cửa dưới, vì thế áp lực lên HLV Tite là không lớn.

Ở trận ra quân gặp Serbia, mặc dù Neymar không ghi bàn nhưng Brazil vẫn giành chiến thắng nhờ cú đúp của Richarlison.

Trọng tài Malaysia bắt trận Việt Nam đấu Dortmund

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trọng tài người Malaysia Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin cùng 2 cộng sự đồng hương Mohd Arì Shamil Bin Abd Rasid, Mohd Hariff Bin Md Akhir sẽ điều hành trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund diễn ra lúc 19h00 ngày 30/11 tới.

Chủ nhà Qatar nhận kỷ lục đáng buồn

Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin từng là trọng tài FIFA trẻ nhất Malaysia và người hâm mộ Việt Nam khá quen với gương mặt này.

Năm 2016, vị trọng tài này điều hành trận CLB Hải Phòng thắng Hà Nội T&T 2-1 trên sân Lạch Tray. Ông Nasaruddin rút ra 3 thẻ vàng và truất quyền thi đấu đội trưởng Gonzalo của đội khách. Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định công tác điều hành của trọng tài này không có gì đáng chê trách còn HLV Trương Việt Hoàng khi khen ngợi trình độ và cho rằng các đồng nghiệp Việt Nam nên học hỏi vị “vua sân cỏ” này.

Tại AFF Cup 2018, ông Muhammad Nasaruddin là trọng tài thứ 4 trận bán kết lượt đi giữa tuyển Philippines và đội tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của đối phương. Ở giải đấu đó, đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch sau 10 năm.

Cuối năm 2021, trọng tài Muhammad Nasaruddin cầm còi trận đấu cuối của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022. U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Myanmar để giành quyền lọt vào vòng chung kết với thành tích toàn thắng.

Ngọc Hải (Tổng hợp)

Nguồn ảnh: Getty, AFP.


Ngọc Hải (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]