(Baothanhhoa.vn) - 23 năm gắn bó với công tác phụ nữ, trong đó có 18 năm là Chủ tịch Hội LHPN phường Đông Hải (TP Thanh Hóa), chị Đỗ Thị Lan luôn nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm và sáng tạo với công việc, được cán bộ, hội viên tin tưởng, yêu mến.

Cán bộ hội phụ nữ tâm huyết, trách nhiệm

23 năm gắn bó với công tác phụ nữ, trong đó có 18 năm là Chủ tịch Hội LHPN phường Đông Hải (TP Thanh Hóa), chị Đỗ Thị Lan luôn nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm và sáng tạo với công việc, được cán bộ, hội viên tin tưởng, yêu mến.

Cán bộ hội phụ nữ tâm huyết, trách nhiệmChị Đỗ Thị Lan được biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích tiêu biểu trong 2 năm thực hiện chương trình phối hợp số 03 giữa Hội LHPN tỉnh và Tổ chức Tài chính vi mô TNHH Thanh Hóa, giai đoạn 2022 - 2024.

Chị Lan chia sẻ: "Muốn phong trào phụ nữ ở cơ sở phát triển thì phải thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ cùng tham gia. Vì vậy, tôi luôn ý thức trách nhiệm, nỗ lực hết mình với công việc; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; xây dựng các mô hình, hoạt động phù hợp để thu hút hội viên; quan tâm, chăm lo đời sống của hội viên... để chị em thấy được vai trò, lợi ích, từ đó tham gia và gắn bó lâu dài với tổ chức hội".

Trong thực hiện các phong trào thi đua và hoạt động hội tại cơ sở, chị Lan cùng ban chấp hành hội LHPN phường trăn trở, lựa chọn nội dung và cách thức triển khai phù hợp với đặc điểm của từng chi, tổ hội và từng hội viên. Do đó, các phong trào của hội luôn được chị em hội viên tin tưởng và nhiệt tình hưởng ứng.

Chị Lan đã cùng tập thể ban chấp hành, ban thường vụ hội LHPN phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi hội triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua, các cuộc vận động: “Xây dựng người phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới yêu nước, nhân ái, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ thành phố nói lời hay, chung tay bảo vệ môi trường”, “Phụ nữ Đông Hải nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Nhờ sự chỉ đạo sát sao của chị Lan, từ năm 2021 đến nay, hội LHPN phường đã giúp được 62 gia đình hội viên phụ nữ đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, nâng tổng số lên 2.493 gia đình hội viên đạt gia đình 5 không 3 sạch (vượt chỉ tiêu đề ra). Xây dựng 5 “chi hội kiểu mẫu, 5 không 3 sạch, xây dựng đô thị văn minh”; thành lập 2 câu lạc bộ “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Gia đình 5 có, 3 sạch” với 46 cán bộ, hội viên tham gia; 18 câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, dân vũ thể thao, bóng đá nữ, bóng chuyền hơi thu hút 372 cán bộ, hội viên tham gia.

Để cụ thể hóa các tiêu chí của các cuộc vận động, chị Lan cùng ban chấp hành hội LHPN phường chỉ đạo các chi hội xây dựng nhiều mô hình, việc làm thiết thực, như xây dựng 6 tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường, thành lập 8 tổ tuyên truyền viên, tình nguyện viên về vệ sinh môi trường; vận động cán bộ, hội viên thu gom rác thải, phế liệu có thể tái chế bán được 58,7 triệu đồng tạo nguồn quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vận động các chi hội, tổ chức, cá nhân nhận hỗ trợ, đỡ đầu 11 trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 22 triệu đồng; tặng 158 suất quà cho hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 54,6 triệu đồng...

Bên cạnh đó, chị Lan thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các chi hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng phố kiểu mẫu; tham gia đóng góp, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường ngõ phố chật hẹp, xuống cấp trong khu dân cư; xây dựng các mô hình đường hoa, chậu hoa, góp phần chỉnh trang đô thị và xây dựng phường kiểu mẫu. Từ năm 2021 đến nay, hội LHPN phường đã phối hợp với UBND, MTTQ phường và các phố vận động trên 100 gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ hiến trên 3.000m2 đất và công trình trên đất để mở rộng, cải tạo, nâng cấp 11 tuyến đường, ngõ phố trong khu dân cư; trồng và chăm sóc 235 bồn hoa, chậu hoa tại các tuyến đường chính và tuyến đường xây dựng kiểu mẫu. Chủ động phối hợp với UBND phường chỉ đạo, tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường tại các phố và khu vực công cộng, góp phần xây dựng 4/8 phố đạt phố kiểu mẫu.

Với sự nhiệt huyết, tận tâm cống hiến trong công tác hội, nhiều năm qua, chị Đỗ Thị Lan đã lãnh đạo Hội LHPN phường Đông Hải triển khai và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cá nhân chị Lan nhiều năm liên tục được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh và Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động công tác hội.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]