(Baothanhhoa.vn) - Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay nhiều di tích trong tỉnh đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, chiêm bái.

Các điểm du lịch tâm linh thu hút khách trong kỳ nghỉ lễ

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay nhiều di tích trong tỉnh đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, chiêm bái.

Các điểm du lịch tâm linh thu hút khách trong kỳ nghỉ lễ

Người dân và du khách tham quan, chiêm bái tại Di tích lịch sử Lam Kinh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Về xứ Thanh trong những ngày thu tháng 9, chắc hẳn Di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân) sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn và ý nghĩa. Trong tiết trời trong xanh cùng những ánh nắng thu tươi mới, Di tích lịch sử Lam Kinh trở nên nổi bật hơn, du khách được chiêm ngưỡng khối kiến trúc gỗ đồ sộ hòa trong khối “kiến trúc xanh” đa tầng độc đáo của Lam Kinh.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh ở TP. Thanh Hóa là du khách tham gia tại Di tích lịch sử Lam Kinh, cho biết: “Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay gia đình chúng tôi lựa chọn điểm đến là Di tích lịch sử Lam Kinh cho ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ với mong muốn để con cháu được tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của di tích và tìm hiểu lịch sử dân tộc. Từ đó, giáo dục con cháu truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn và trách nhiệm gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa”.

Cũng chọn điểm đến là Di tích lịch sử Lam Kinh, chị Trần Minh Phương ở TP Hà Nội, chia sẻ: "Kỷ nghỉ lễ Quốc khánh gia đình tôi cho con về quê thăm ông bà và đến tham quan Di tích lịch sử Lam Kinh. Các con của tôi khá thích thú với không gian, cảnh quan của di tích và những câu chuyện kỳ bí tại đây. Với gia đình chúng tôi, đây là một chuyến đi ý nghĩa. Di tích lịch sử Lam Kinh không chỉ đẹp, bề thế mà việc ứng dụng số hóa trong di tích giúp chúng tôi ngoài việc nghe hướng dẫn viên giới thiệu, còn có thể chủ động tìm kiếm thông tin về di tích. Từ đó, giúp các thành viên gia đình khám phá được nhiều điều, hiểu thêm được nhiều giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc".

Di tích lịch sử Lam Kinh khởi phát là nơi an táng, thờ cúng các vua và hoàng hậu nhà Lê Sơ; nơi nghỉ ngơi, hành tại của các vua Lê và triều thần trong những dịp về bái yết sơn lăng. Trải qua thời gian, ngày nay Lam Kinh trở thành biểu tượng của lòng tôn kính đối với cội nguồn tổ tiên. Nhiều năm gần đây, Di tích lịch sử Lam Kinh đã được quan tâm đầu tư và trở thành điểm đến tâm linh hấp dẫn của đông đảo người dân và du khách.

Ông Nguyễn Xuân Toán, Trưởng Ban Quản lý Di tích lịch sử Lam Kinh cho biết: Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ, Di tích đón khoảng hơn 2.000 lượt khách tham quan. Để tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và Nhân dân khi đến tham quan tại di tích, Ban Quản lý Di tích lịch sử Lam Kinh đã chuẩn bị tốt các điều kiện về hướng dẫn viên, xe điện, khu bãi đậu xe, công tác vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy.

Là một trong những di tích lâu đời bậc nhất ở xứ Thanh, được công nhận là di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt, Khu di tích Bà Triệu (Hậu Lộc) những năm qua đã trở thành một trong những điểm đến tâm linh hấp dẫn người dân và du khách. Có mặt tham quan tại Đền Bà Triệu, trong không gian tĩnh lặng, cổ kính của di tích, nhiều du khách như được ngược dòng thời gian để tìm hiểu và càng thêm tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc. Chị Dương Thị Thủy ở TP Thanh Hóa chia sẻ: Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay gia đình tôi không đi du lịch xa nhà mà chọn những điểm di tích nối tiếng trên địa bàn tỉnh để tham quan. Di tích Đền Bà Triệu có kiến trúc cổ, không gian tĩnh lặng, giàu giá trị văn hoá, lịch sử - là một điểm đến tâm linh hấp dẫn.

Các điểm du lịch tâm linh thu hút khách trong kỳ nghỉ lễ

Người dân và du khách đến tham quan chiêm bái tại di tích Đền Bà Triệu trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh, Trưởng Ban quản lý di tích Đền Bà Triệu cho biết: Vào những ngày cuối tuần và dịp lễ, di tích thường đón các đoàn khách về tham quan, chiêm bái. Để đảm bảo an toàn cho du khách, Ban Quản lý di tích đã thường xuyên kiểm tra các điều kiện về phòng, cháy chữa cháy, công tác vệ sinh môi trường. Đặc biệt, để du khách được khám phá, tìm hiểu nhiều hơn về di tích, Ban Quản lý đã bố trí lực lượng hướng dẫn viên luôn túc trực tại di tích để phục vụ du khách. Nhờ đó, từ ngày 31/8 đến 2/9 di tích đón khoảng 600 lượt khách về tham quan chiêm bái.

Ngoài ra, các điểm đến tâm linh như Thiền viện Trúc lâm Hàm Rồng (TP. Thanh Hóa); Đền Độc Cước (TP. Sầm Sơn); di tích lịch sử Đền Nưa - Am Tiên (Triệu Sơn), chùa Bụt (Hoằng Trường, Hoằng Hóa)... cũng thu hút đông đảo du khách và Nhân dân đến tham quan chiêm bái trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]