Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay do Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2025 là năm đầu tiên thi theo chương trình mới nên Bộ sẽ sớm công bố đề minh họa và quy chế thi.

Bộ GD&ĐT sẽ sớm công bố đề thi minh họa, quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay do Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2025 là năm đầu tiên thi theo chương trình mới nên Bộ sẽ sớm công bố đề minh họa và quy chế thi.

Bộ GD&ĐT sẽ sớm công bố đề thi minh họa, quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh dự thi Tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. (Ảnh: TTXVN)

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đơn vị này đã thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp thi Tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 và sẽ sớm ban hành quy chế, sớm công bố đề thi minh họa để các địa phương, giáo viên và học sinh chuẩn bị ôn tập cho kỳ thi.

Đây là những thông tin rất được học sinh, phụ huynh, giáo viên và các nhà trường chờ đợi vì năm 2025 là năm đầu tiên Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, số lượng môn thi và định dạng cấu trúc đề thi có sự thay đổi lớn theo hướng đánh giá năng lực.

Trước đó, tháng 12/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề thi minh họa Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2025 với phần kiến thức của đề thuộc chương trình lớp 10 do tại thời điểm đó, học sinh mới học theo chương trình mới đến hết học kỳ một của lớp 11.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, cũng do kỳ thi có rất nhiều điểm mới nên công tác chuẩn bị cần được triển khai từ sớm, từ xa, cần thời gian thử nghiệm và tập huấn kỹ đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả hơn nữa trong nhiều khâu của kỳ thi.

Bám sát chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và quy định của pháp luật, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố phương án thi Tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 với bốn môn, gồm hai môn bắt buộc và hai môn tự chọn. Phương án thi được xã hội ủng hộ, đánh giá cao. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn để triển khai; xây dựng, công bố cấu trúc định dạng đề thi làm căn cứ để các sở giáo dục và đào tạo, các cơ cở giáo dục tổ chức dạy, học, ôn tập cho học sinh.

Bộ cũng đã xây dựng thư viện/ngân hàng câu hỏi thi có tính mở. Các câu hỏi nguồn được đóng góp từ mọi nguồn lực trong ngành, tạo ra thư viện mở. Từ thư viện mở này, Bộ sẽ mời các chuyên gia lựa chọn để tạo đề thi. Đề thi sẽ được thử nghiệm trên diện rộng tại các địa phương. Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã chủ động rà soát các hệ thống phần mềm để phục vụ cho công tác tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông từ năm 2025.

Thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục rà soát và ban hành hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để các địa phương chủ động triển khai./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]