(Baothanhhoa.vn) - Tình cờ biết đến các sản phẩm mỹ phẩm được chiết xuất từ hoa hồng mang thương hiệu Hồng Ecofarm trong một lần đi hội chợ, chúng tôi đã theo địa chỉ truy xuất nguồn gốc về xã Cẩm Bình (Cẩm Thủy) để tìm hiểu quy trình sản xuất.

Biến hoa hồng thành mỹ phẩm

Tình cờ biết đến các sản phẩm mỹ phẩm được chiết xuất từ hoa hồng mang thương hiệu Hồng Ecofarm trong một lần đi hội chợ, chúng tôi đã theo địa chỉ truy xuất nguồn gốc về xã Cẩm Bình (Cẩm Thủy) để tìm hiểu quy trình sản xuất.

Biến hoa hồng thành mỹ phẩmVườn hoa hồng được trồng, chăm sóc hữu cơ của chị Trần Thị Hồng xã Cẩm Bình (Cẩm Thủy).

Từ xa, chúng tôi đã cảm nhận được mùi hương nồng nàn của hoa hồng. Giữa một vườn hồng hoa đang bung nở rực rỡ, ngạt ngào hương thơm, có một cô chủ dáng người nhỏ nhắn, giọng nói trong trẻo đang khéo léo cắt từng bông hồng để đưa đi chế biến.

Cô chủ của vườn hồng và những sản phẩm chiết xuất từ hoa hồng đang gây ấn tượng với chị em phụ nữ là Trần Thị Hồng, sinh năm 1993, tốt nghiệp đại học chuyên ngành Công nghệ sinh học. Vốn là người có niềm đam mê với nông nghiệp, sau khi ra trường, Hồng bắt đầu theo đuổi các dự án nông nghiệp hữu cơ. Sau thời gian lăn lộn, tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm, năm 2018, Hồng quyết định về quê chồng ở xã Cẩm Bình (Cẩm Thủy) để lập nghiệp.

Hồng chia sẻ: “Về quê lập nghiệp, vốn của hai vợ chồng kỹ sư nông nghiệp chỉ là kiến thức và chút ít kinh nghiệm, nên ban đầu tôi và chồng chỉ nhập các cây giống về bán và tư vấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây cho bà con nông dân. Trong quá trình kinh doanh các giống cây, tôi nhận thấy, nhu cầu về trồng hoa hồng của người dân trên địa bàn tỉnh khá lớn, lại đúng với đam mê của mình, nên quyết định cải tạo đất vườn nhà để trồng hoa hồng theo hướng hữu cơ và cung ứng giống cho khách hàng. Dự định ban đầu chỉ là trồng hoa hồng gắn với kinh doanh, nhưng trong quá trình chăm sóc vườn hồng có quy mô 6.000 m2, ngày nào tôi cũng thấy hoa hồng rụng đỏ nền đất. Tôi trăn trở với câu hỏi: Làm thế nào để không lãng phí những bông hoa? Sau thời gian tìm hiểu, tôi quyết định vay mượn 300 triệu đồng đầu tư máy móc để chưng cất nước hoa hồng”.

Biến hoa hồng thành mỹ phẩmCác sản phẩm mỹ phẩm và trà chiết xuất từ hoa hồng của chị Trần Thị Hồng được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022.

Hành trình tạo nên các sản phẩm chưng cất từ hoa hồng của Hồng khá gian nan. Hồng không nhớ mình đã phải bỏ đi bao nhiêu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn mới tạo ra được công thức làm nên các sản phẩm mang thương hiệu Hồng Ecofarm. Sau gần 2 năm thực hiện ước mơ, đam mê với hoa hồng, đến nay Hồng đã tạo ra nhiều sản phẩm mỹ phẩm chiết xuất từ hoa hồng, như: nước lau mặt trà xanh - hoa hồng, tone hoa hồng, bột rửa mặt hoa hồng, dầu dưỡng Hồng Ecofarm, kem dưỡng Hồng Ecofarm. Ngoài ra, Hồng còn có trà hoa hồng sấy lạnh. 100% sản phẩm nhãn hiệu Hồng Ecofarm đều được tạo nên từ những bông hoa hồng có quy trình chăm sóc hoàn toàn hữu cơ. Đáng nói, nước cất hoa hồng và trà hoa hồng của nông trại “Hồng Eco Farm” là một trong những sản phẩm được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cẩm Thủy chọn gửi đi dự thi ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa tổ chức và là một trong 10 sản phẩm được lựa chọn dự thi ý tưởng khởi nghiệp ở Trung ương.

Chia sẻ về nguồn nguyên liệu hữu cơ để tạo nên các sản phẩm mỹ phẩm và trà, Hồng cho biết: Toàn bộ vườn hồng được chăm sóc bằng phân trâu bò hoai mục ủ IMO, dịch chuối chín và đậu tương ủ vi sinh, các loại phế phụ phẩm nông nghiệp như trấu hun, rơm rạ, vỏ trái cây, rồi sử dụng phân bón hữu cơ từ phân giun quế. Việc phòng trừ sâu bệnh cho vườn hồng cũng được thực hiện theo hướng tự nhiên an toàn và lành tính từ các chế phẩm tự ủ là enzyme dứa bồ hòn, tinh dầu sả, muối epsom, IMO, dầu neem oil ép lạnh.

Từ nguồn nguyên liệu hữu cơ, nên các sản phẩm mỹ phẩm và trà hoa hồng của Hồng đã và đang chinh phục được chị em phụ nữ. Gần như sản phẩm của Hồng làm ra đến đâu đều được tiêu thụ hết tới đó. Khi được hỏi về doanh thu, Hồng khiêm tốn: “Bắt đầu từ đam mê, quá trình sản xuất và kinh doanh cũng là đam mê, tôi không biết đã bán được bao nhiêu sản phẩm và doanh thu bao nhiêu. Nhưng điều tôi chắc chắn là sẽ tiếp tục nghiên cứu để tạo thêm nhiều sản phẩm chiết xuất từ hoa hồng”.

Bài và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]