(Baothanhhoa.vn) - Đang thưởng thức màn trượt tuyết nghệ thuật, Nagelsmann nhận tin chẳng thể ngờ tới. Ông chính thức thất nghiệp khi bị Bayern sa thải. Truyền thông thế giới thì sững sờ và đi đến kết luận ban đầu là “Hùm xám” thật tàn nhẫn với thuyền trưởng 34 tuổi. Tuy nhiên, sự việc không phải vô căn cứ.

Bayern “xuống tay” với Nagelsmann: Làm sao phải sốc

Đang thưởng thức màn trượt tuyết nghệ thuật, Nagelsmann nhận tin chẳng thể ngờ tới. Ông chính thức thất nghiệp khi bị Bayern sa thải. Truyền thông thế giới thì sững sờ và đi đến kết luận ban đầu là “Hùm xám” thật tàn nhẫn với thuyền trưởng 34 tuổi. Tuy nhiên, sự việc không phải vô căn cứ.

Bayern “xuống tay” với Nagelsmann: Làm sao phải sốc

Bayern âm thầm “xuống tay” với huấn luyện viên người Đức.

Thái độ

Đầu tiên, Bayer hoàn toàn không đồng tình với thái độ làm việc của Nagelsmann. Cựu HLV của RB Leipzig đã đi trượt tuyết thay vì tập trung vào rèn rũa những cầu thủ trẻ, những người không được tập trung lên đội tuyển quốc gia ở đợt này. Điều này, đi ngược lại với truyền thống kỷ cương của Bayern

Quay ngược lại trước đó, Julian Nagelsmann đã tỏ rõ sự bực tức trong phòng họp báo. Điều này chẳng khác nào “vấn nạn đổ lỗi”. Thậm chí, trong trận đấu với Borussia Mönchengladbach, HLV người Đức đã có hành động phi thể thao khi xúc phạm trọng tài, sau đó anh phải chịu phạt 50.000 euro. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của một CLB giàu truyền thống như Bayern Munich.

Trong thế giới bóng đá ngày nay, nơi HLV và cầu thủ liên tục bị soi mói, chỉ cần một hành động nhỏ thôi cũng đã phải chịu những cơn bão chỉ trích. Và Nagelsmann sẽ phải tự trách chính mình.

Thành tích

Giám đốc của Bayer, Salihamidzic giải thích lý do sa thải Nagelsmann: “Sau khi đánh giá sự phát triển của đội bóng trên phương diện thể thao, đặc biệt là từ tháng 1 và dựa trên những gì đã diễn ra ở nửa sau mùa giải trước. Chúng tôi đã đi đến quyết định chia tay Nagelsmann”. Chúng ta hiểu nôm na lời giải thích này với ngụ ý Bayer đã chơi không ổn từ nửa sau mùa giải trước.

Bayern “xuống tay” với Nagelsmann: Làm sao phải sốc

Bayern bị Villarreal loại khỏi Champions league ỏ tứ kết mùa giải trước.

Phát biểu của giám đốc thể thao Bayern là hoàn toàn có cơ sở. Nagelsmann đã cho thấy sự thiếu nhất quán trong lối chơi và được phản ánh rất rõ với những kết quả trên sân. Đó là những trận thua 0-5 trước Borussia Mönchengladbach. Thất bại 1-2 trước FC Augsburg. Và đỉnh điểm chắc chắn là phải là việc bị Villarreal loại khỏi sân chơi Champions league ngay từ vòng tứ kết.

Chuỗi kết quả thảm họa này đã tích lũy sự ức chế của ban lãnh đạo Bayern.

Quản lý nhân sự

Bayern đã bỏ ra số tiền kỷ lục 25 triệu Euro để giải phóng hợp đồng của Nagelsmann với RB Leipzig. Và “Hùm xám” cũng biến HLV 34 tuổi trở thành người được “nuông chiều” bậc nhất trong lịch sử khi mang về cho ông những cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, cách sử dụng của Nagelsmann thực sự là một dấu hỏi lớn.

Bayern “xuống tay” với Nagelsmann: Làm sao phải sốc

Sadio Mane đang không đóng góp được nhiều cho Bayern

Những tân binh như Matthias de Ligt, Sadio Mané, Mathys Tel và Ryan Gravenberch đã khiến Bayern phải chi rất nhiều tiền nhưng không ai trong số họ cho thấy sự ổn định chứ chưa nói đến việc xuất sắc. Những cầu thủ triển vọng như Chris Richards, Malik Tillman, Gabriel Vidovic,… cũng không được trọng dụng. Ngay cả João Cancelo, hậu vệ hàng đầu thế giới cũng chỉ được sử dụng một cách lẻ tẻ.

Những người quản lý của Bayern có quyền hoài nghi. Đúng là Nagelsmann đủ khả năng dẫn dắt đội bóng lớn ở nước Đức nhưng ông chưa sẵn sàng dẫn dắt đội bóng lớn nhất nước Đức. Nơi phải chơi bóng với tâm thế và áp lực đặc biệt.

Nhân tố Tuchel

Nhiều người đặt ra vấn đề, tại sao Bayern không sa thải Nagelsmann vào cuối mùa giải trước hay tại sao không đợi đến hết mùa giải năm nay hãy sa thải HLV người Đức 34 tuổi này. Xin trả lời, quyết định này bị chi phối bởi nhân tố Tuchel, cũng là một người Đức khác.

Bayern “xuống tay” với Nagelsmann: Làm sao phải sốc

Nhân tố Tuchel khiến cho Bayern phải “xuống tay” sớm với Nagelsmann.

Trên thế giới lúc này, tìm HLV đủ tầm để dẫn dắt “Hùm xám” chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hơn nữa, cựu HLV của Chelsea đang được rất nhiều CLB để mắt tới, trong đó có cả những cái tên như Real Madrid hay PSG. Nếu không ra tay sớm, Bayern sẽ bị đẩy vào thế khó.

Tuchel đã rất thành công trong việc xây dựng hệ thống chiến thuật 3-4-3, với việc lấy tấn công biên là nguồn sống. Đây như bảo bối để khai thác nguồn nhân sự chất lượng cao của Bayern. Và cũng nhớ rằng, Tuchel đã lên ngôi vô địch Champions League cùng với Chelsea nên ông đủ tầm để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Allianz Arena

Từ chuỗi vấn đề trên, việc Bayern sa thải Nagelsmann là điều hoàn toàn có cơ sở. Nhưng đại diện nước Đức cũng chỉ mới chứng minh được 50% vấn đề là mình đúng (sa thải Nagelsmann). Còn lại, người hâm mộ phải chờ đợi xem liệu Tuchel có thể xây dựng thành công đế chế Bayern Munich.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Bayern Munich FC, Internet


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]