Ông Trump khẳng định ông đang tranh cử "để trở thành Tổng thống cho toàn bộ nước Mỹ chứ không phải cho một nửa nước Mỹ, bởi không có chiến thắng nào chỉ dành cho một nửa nước Mỹ."

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump chính thức nhận đề cử của đảng Cộng hòa

Ông Trump khẳng định ông đang tranh cử "để trở thành Tổng thống cho toàn bộ nước Mỹ chứ không phải cho một nửa nước Mỹ, bởi không có chiến thắng nào chỉ dành cho một nửa nước Mỹ."

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump chính thức nhận đề cử của đảng Cộng hòaCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (phía trước) tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin ngày 15/7. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Trong ngày làm việc cuối cùng của Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa diễn ra từ ngày 15-18/7 (theo giờ địa phương) tại thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, ông Donald Trump đã chính thức chấp nhận đề cử làm ứng cử viên của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Trong bài phát biểu đầu tiên kể từ khi sau vụ bị ám sát hụt bằng súng tại thành phố Butler, bang Pennsylvania ngày 13/7 vừa qua, cựu Tổng thống Trump nhấn mạnh thông điệp đoàn kết, khẳng định ông đang tranh cử "để trở thành Tổng thống cho toàn bộ nước Mỹ chứ không phải cho một nửa nước Mỹ, bởi không có chiến thắng nào chỉ dành cho một nửa nước Mỹ."

Đề cập đến vụ việc vừa qua, ông cho rằng sự chia rẽ trong lòng nước Mỹ cần phải được "chữa lành."

Về vấn đề kinh tế, ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng chỉ rõ nếu tái đắc cử, ông sẽ chấm dứt quy định về xe điện trong ngày đầu tiên nhậm chức, không cho phép xây dựng các nhà máy sản xuất ôtô ở Mexico, Trung Quốc để mang lại việc làm cho người dân Mỹ.

Ông cam kết chấm dứt lập tức cuộc khủng hoảng lạm phát, giảm lãi suất, đồng thời nhấn mạnh trung tâm của kế hoạch cứu trợ kinh tế là giảm thuế mạnh mẽ cho người lao động.

Đây là lần thứ 3 ông Trump chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ sau các nỗ lực tương tự vào các năm 2016 và 2020. Theo giới quan sát, bài phát biểu của ông Trump đã có sự điều chỉnh theo hướng nhẹ nhàng hơn, bớt chỉ trích đảng Dân chủ mà hướng đến sự đoàn kết đất nước.

Trước đó, tại phiên họp ngày 17/7, Thượng nghị sỹ bang Ohio J.D. Vance cũng chính thức chấp nhận đề cử làm người liên danh tranh cử của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Giới quan sát cho rằng việc cựu Tổng thống Trump lựa chọn một nhân vật trẻ trung, ít kinh nghiệm chính trường như ông Vance, 39 tuổi, làm “phó tướng” là nhằm hướng tới tương lai của phong trào chính trị “nước Mỹ trước tiên” và “làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” do ông khởi xướng./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]