(Baothanhhoa.vn) - Phát hiện người đi xe máy ngược chiều từ xa trên đường một chiều, tôi bật tín hiệu đèn, ép xe sát lề trái đường để cảnh báo người đi xe máy quay đầu lại. Nhưng họ vẫn cứ thản nhiên vòng qua đầu xe của tôi để đi tiếp, chẳng thèm để ý.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bao đồng!

Phát hiện người đi xe máy ngược chiều từ xa trên đường một chiều, tôi bật tín hiệu đèn, ép xe sát lề trái đường để cảnh báo người đi xe máy quay đầu lại. Nhưng họ vẫn cứ thản nhiên vòng qua đầu xe của tôi để đi tiếp, chẳng thèm để ý.

Bao đồng!

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Có lần tôi dừng hẳn xe lại, hạ kính nhắc nhở người đi xe máy và kết quả là được nhận hai từ: Đồ điên. Tôi lặng người tự hỏi rằng mình có điên thật hay không?

Chắc chắn là tôi không điên rồi, nhưng có phần bao đồng.

Mà bao đồng đúng khi cần cũng tốt chứ sao. Tôi nghĩ thế và cho rằng dù có bị mắng là đồ điên đi chăng nữa, thì lần sau gặp người tham gia giao thông như thế tôi vẫn sẽ có biện pháp để ngăn họ lại.

Những con đường một chiều ở TP Thanh Hóa bây giờ có khá nhiều để đảm bảo giao thông thuận lợi, thông suốt hơn cho số đông người tham gia giao thông. Nhưng nhiều người lại không nghĩ như thế, họ bất chấp đi vào đường ngược chiều để đảm bảo sự thuận tiện cho mình, gây ách tắc, nguy hiểm cho người và phương tiện đi đúng đường. Xảy ra nhiều nhất mà tôi thường gặp là ở 3 điểm đường. Thứ nhất là ở khu vực quanh vòng xuyến Ngã ba bia, phường Trường Thi. Thứ hai là ở ngã ba đường Thành Thái giao đường Bà Triệu, phường Đông Thọ và thứ ba là ở trước khu vực chợ đầu mối rau quả phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Ở khu vực vòng xuyến Ngã ba bia thậm chí nhiều thời điểm có lực lượng công an thường trực nhưng nhiều người vẫn chẳng coi ra gì. Nếu lực lượng chức năng ra hiệu dừng lại, họ quay đầu xe và bỏ chạy. Tôi tự hỏi việc cố tình vi phạm đi sai đường chỉ để tiết kiệm khoảng chừng 100m ấy để đổi lại được gì? Có lẽ người vi phạm cũng biết rằng thời gian họ tiết kiệm được do vi phạm chẳng đáng là bao, nhưng vì thói quen vô tổ chức, bất chấp pháp luật đã ngấm vào máu rồi, nên nhiều người chẳng còn xem quy định pháp luật là gì nữa. Đó là hiện thân của lối sống tùy tiện, thiếu tôn trọng pháp luật và cả chính bản thân mình. Họ cho rằng việc làm sai của mình là điều bình thường nên mới mạnh mồm mắng người cản trở họ lại là đồ điên.

Những cá nhân vi phạm pháp luật giao thông ấy dù chỉ là số ít nhưng đang làm tổn thương tính nghiêm mình của quy định pháp luật. Vi phạm nhỏ nhưng nếu không được lực lượng xử lý triệt để sẽ châm ngòi cho vi phạm lớn.

Hạnh Nhiên


Hạnh Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]