(Baothanhhoa.vn) - Bà con biên giới vừa đón một cái tết cổ truyền ấm áp, trong đó phải kể đến sự song hành của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa, nổi bật như chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” với các hoạt động hướng đến chăm lo cho các gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo ở vùng biên giới đón tết vui vẻ, đủ đầy, đầm ấm.

Ấm áp tình quân dân nơi biên giới

Bà con biên giới vừa đón một cái tết cổ truyền ấm áp, trong đó phải kể đến sự song hành của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa, nổi bật như chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” với các hoạt động hướng đến chăm lo cho các gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo ở vùng biên giới đón tết vui vẻ, đủ đầy, đầm ấm.

Ấm áp tình quân dân nơi biên giớiLãnh đạo BĐBP tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách xã Tam Thanh (Quan Sơn).

Xuyên suốt “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” là chuỗi các hoạt động ý nghĩa, thiết thực được thực hiện như khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân địa phương; thăm, chúc tết cấp ủy, chính quyền địa phương, già làng, trưởng bản, người có uy tín, người tham gia bảo vệ cột mốc, đường biên giới. Nhiều chương trình ý nghĩa khác được triển khai như tặng quà gia đình chính sách, người có công, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; trao quỹ khuyến học cho các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng” và dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường”; tặng “Cờ Tổ quốc biên cương” cho đồng bào và chiến sĩ biên giới; trao tặng “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”.

Chương trình đã kết nối, thu hút sự tham gia của nhiều ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân và nhà hảo tâm với hơn 3.400 suất quà trị giá trên 2,4 tỷ đồng, 1.000 chiếc bánh chưng, trên 100 triệu tiền thuốc và 3 ngôi nhà Đại đoàn kết trị giá 150 triệu đồng...

Đồn Biên phòng Quang Chiểu (Mường Lát) đã kết nối, phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức trao tặng 150 suất quà tết và 30 triệu tiền mặt cho 26 hộ dân ở bản Cò Cài, xã Quang Chiểu cùng gia đình chính sách, hộ đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo trên địa bàn hai xã Quang Chiểu và Mường Chanh.

Tại xã Bát Mọt (Thường Xuân), các đơn vị đã phối hợp với Đồn Biên phòng Bát Mọt trao 100 suất quà tết cho phụ nữ, trẻ mồ côi, các cháu học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn, già làng, trưởng bản, người có uy tín, người bảo vệ cột mốc, gia đình chính sách, người có công, con nuôi đồn biên phòng với tổng trị giá gần 70 triệu đồng; trao tặng 29 suất quà cho các cán bộ chủ chốt xã, bí thư, trưởng thôn, người bảo vệ cột mốc và một số đơn vị đứng chân trên địa bàn xã.

Với tinh thần ai cũng có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau, Đồn Biên phòng Yên Khương (Lang Chánh) đã kết nối với Công ty Đầu tư và Xây dựng Hồng Hải Anh tổ chức chương trình tặng quà tết bằng tiền mặt cho 50 hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn phụ trách; tặng quà cho các hộ gia đình tự nguyện tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc...

Những đóng góp của những người lính mang quân hàm xanh không chỉ thể hiện truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc hỗ trợ đồng bào vùng biên giới vui xuân, đón tết, mà còn tăng cường tình đoàn kết quân dân gắn bó, cùng chung sức, chung lòng bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới của tỉnh.

Đại tá Hoàng Văn Hùng, Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: Chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” được BĐBP thực hiện có ý nghĩa hết sức đặc biệt, hướng đến chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ hoàn cảnh và các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có một cái tết vui vẻ, đầm ấm. Chương trình sẽ được BĐBP tỉnh thực hiện vào các năm tiếp theo nhằm mang đến cho bà con những cái tết ấm no, đủ đầy.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]