(Baothanhhoa.vn) - Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động đã trở thành hoạt động truyền thống của các cấp hội chữ thập đỏ vào mỗi dịp tết đến, xuân về. Bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, những năm qua, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã góp phần làm lan tỏa phong trào, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, góp phần chia sẻ khó khăn với những mảnh đời yếu thế.

Ấm áp phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động đã trở thành hoạt động truyền thống của các cấp hội chữ thập đỏ vào mỗi dịp tết đến, xuân về. Bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, những năm qua, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã góp phần làm lan tỏa phong trào, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, góp phần chia sẻ khó khăn với những mảnh đời yếu thế.

Ấm áp phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Hội chợ Nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với huyện Bá Thước tổ chức tại xã Thành Lâm hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022.

Những hoạt động ý nghĩa vào dịp tết đến, xuân về

Trong ngôi nhà mới vừa được xây dựng xong, bà Nguyễn Thị Linh (sinh năm 1958), thôn Tân Cầu, xã Tân Khang, huyện Nông Cống vô cùng vui mừng, xúc động vì tết này, bà đã được sống trong ngôi nhà mới ấm áp. Ngôi nhà nhân ái do Hội từ thiện Hoa Sen Việt tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ, xây dựng và khánh thành vào đầu tháng 1-2022. Cùng với đó trong quá trình xây dựng nhà mới, gia đình bà Nguyễn Thị Linh còn được hỗ trợ, đồng hành của Ủy ban MTTQ huyện, Hội Nông dân, Hội LH Phụ nữ huyện Nông Cống và các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí xây dựng.

Ấm áp phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Hội từ thiện Hoa Sen Việt tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Nông Cống khánh thành cầu dân sinh tại xã Vạn Hoà.

Hoạt động khánh thành nhà mới cho gia đình bà Nguyễn Thị Linh nằm trong chương trình Tết Xuân Nhâm Dần 2022 do Hội Chữ thập đỏ huyện Nông Cống phối hợp với Hội từ thiện Hoa Sen Việt tại TP Hồ Chí Minh tổ chức. Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức còn khánh thành cầu dân sinh tại xã Vạn Hoà và trao 598 áo ấm đồng phục cho học sinh Trường Tiểu học Công Chính; trao tặng 200 phần quà cho 200 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn các xã Trường Trung, Trường Minh, Trường Sơn, Trường Giang, Tế Nông, Tế Lợi, Tế Thắng. Các hoạt động đã góp phần hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Ấm áp phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Hội từ thiện Hoa Sen Việt tại TP Hồ Chí Minh trao áo ấm đồng phục cho học sinh Trường Tiểu học Công Chính

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nông Cống cho biết: Để phong trào ngày càng lan tỏa, thiết thực, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Nông Cống đã đã tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, vận động quà hỗ trợ các hộ nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hộ gia đình chính sách, người tàn tật, người già, độc thân cô đơn, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền để vận động nguồn lực, phối hợp với các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp, các câu lạc bộ tình nguyện viên, nhà hảo tâm triển khai phong trào đạt hiệu quả cao nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. Hình thức trợ giúp cho các đối tượng cũng đa dạng thiết thực như trợ giúp bằng tiền mặt, quà tết, mục tiêu phấn đấu toàn huyện vận động từ 3.000 suất quà quà tết trở lên, với trị giá 300.000 đồng/suất trở lên bằng sự huy động nguồn lực từ cộng đồng, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Ngoài ra còn có các hình thức hỗ trợ khác như sửa chữa nhà ở, xây nhà Chữ thập đỏ, tặng bò giống, tặng sổ tiết kiệm, tặng thẻ bảo hiểm y tế, khám, tư vấn, chữa bệnh nhân đạo…

Ấm áp phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Bá Thước và xã Thành Lâm tổ chức Hội chợ Nhân đạo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thành Lâm.

Vừa qua, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và thực hiện Công văn số 492-CV/TU ngày 14-12-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về triển khai thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Bá Thước và xã Thành Lâm tổ chức Hội chợ Nhân đạo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thành Lâm. Đây là hoạt động thiết thực nhằm thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các tầng lớp Nhân dân đối với công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương. Trong khuôn khổ Hội chợ Nhân đạo đã diễn ra các hoạt động như gói bánh chưng, chuẩn bị quà tết, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “chữ thập đỏ - vì mọi người ở mọi nơi”; khai mạc hội chợ nhân đạo và tặng quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Thành Lâm, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tiền mặt và quà; tổ chức hội chợ nhân đạo, tặng hàng miễn phí cho 400 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Thành Lâm (mỗi phiếu tặng hàng trị giá 500.000 đồng).

Ấm áp phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Hội chợ Nhân đạo hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022 tại huyện Bá Thước đã nhận được sự tài trợ của các câu lạc bộ trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị, nhà hảo tâm, góp phần đem đến mùa xuân ấm áp, nghĩa tình cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Đây là cũng hoạt động tiếp tục tuyên truyền hoạt động của hội chữ thập đỏ, xây dựng nguồn lực trợ giúp người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến, xuân về.

Để phong trào ngày càng lan tỏa sâu rộng

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam khởi xướng và phát động từ năm 1999, đến nay đã trở thành hoạt động truyền thống của các cấp Hội CTĐ mỗi dịp tết đến, xuân về.

Ấm áp phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Bà Trịnh Thị Tiếp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa trao tặng quà tết tại Hội chợ Nhân đạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thành Lâm, huyện Bá Thước nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022

Những năm qua, Phong trào đã được các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa triển khai một cách bài bản, sâu rộng, thu hút được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Từ năm 2019 đến 2021, trung bình mỗi năm Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã hỗ trợ và trao tặng gần 70.000 suất quà cho các đối tượng, với trị giá hơn 28 tỷ 300 triệu đồng, với nhiều chương trình, sự kiện phong phú như: Tết nhân ái cho đồng bào vùng lũ, Hội Chợ Nhân đạo với các gian hàng miễn phí cho người nghèo; phối hợp với Bộ đội Biên phòng và Hội Liên hiệp phụ nữ tổ chức Chương trình “Xuân biên cương ấm lòng dân bản” tại các xã vùng cao biên giới, tặng quà đồng bào sinh sống trên sông…, tổ chức các “phiên chợ Nhân đạo lưu động” để tặng quà Tết cho bà con đến tận thôn, bản, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID – 19…

Nhiều hội CTĐ của các huyện, thị xã, thành phố và các câu lạc bộ tiêu biểu, tích cực tham gia phong trào như: Thành phố Thanh Hóa, các huyện Quảng Xương, Hậu Lộc, Nông Cống, Hà Trung, Cẩm Thủy, Quan Sơn..., các câu lạc bộ như: Tâm Thiện nguyện Du lịch Thanh Hóa, Thiện nguyện xanh, Thiện nguyện Bỉm Sơn...

Bà Trịnh Thị Tiếp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022, toàn Hội vận động và trao tặng ít nhất 46.800 suất quà với trị giá từ 300.000 đồng - 500.000 đồng cho nạn nhân chất độc da cam, người nghèo, hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, hộ gia đình chính sách, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn…Phong trào được triển khai dưới nhiều hình thức như trao quà, hỗ trợ tiền mặt, hỗ trợ kinh phí xây nhà Chữ thập đỏ, khám bệnh nhân đạo, tặng thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ sinh kế, phát phiếu đổi quà tại các phiên Chợ Tết Nhân đạo, tặng sổ tiết kiệm, tặng học bổng... góp phần đưa phòng trào ngày càng đi vào chiều sâu, hướng đến giá trị bền vững.

Để phong trào được lan tỏa sâu rộng, thu hút được nhiều người tham gia, Hội CTĐ tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành, huy động các nguồn lực; hưởng ứng triển khai Chương trình nhắn tin nhằm vận động Nhân dân ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID - 19 có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết Nhâm Dần chỉ với cú pháp nhắn tin đơn giản là: TET gửi 1409 (trị giá 20.000 đồng/tin nhắn). Chương trình diễn ra từ ngày 15 - 12 - 2021 đến ngày 12 - 2 - 2022 do Hội CTĐ Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 và Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel phát động.

Có thể khẳng định, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, góp phần chia sẻ, thêm ấm lòng những hoàn cảnh khó khăn. Để phong trào ngày càng phát triển sâu rộng, lan tỏa những việc làm ý nghĩa, cần lắm sự chung tay góp sức của các tầng lớp Nhân dân.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]