(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và tỉnh Thanh Hóa về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử. Đồng thời, tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân.

Agribank Thanh Hóa đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và tỉnh Thanh Hóa về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử. Đồng thời, tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân.

Agribank Thanh Hóa đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặtCán bộ, nhân viên Agribank Nam Thanh Hóa hướng dẫn người dân mở thẻ ATM nhận lương qua tài khoản tại phố Nam Thành, phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa).

Thực hiện chủ trương về chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng cho người dân qua tài khoản, từ tháng 7/2024 đến nay, Agribank Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH chuyển sang nhận chi trả thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức đa dạng, thuận tiện. Đối với người hưởng đã có tài khoản nhưng chưa đăng ký nhận qua tài khoản, cán bộ, nhân viên ngân hàng vận động, tuyên truyền việc mở tài khoản và nhận chế độ qua tài khoản. Để người hưởng lương nhận qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Thanh Hóa đã tạo mọi điều kiện tối ưu nhất cho người thụ hưởng mở tài khoản ATM với các ưu đãi như miễn phí phát hành thẻ ATM, miễn phí quản lý tài khoản hàng tháng; cung cấp số tài khoản ATM nhanh nhất có thể nhằm đáp ứng công tác kê khai đăng ký chuyển sang nhận qua tài khoản ATM tại điểm chi trả kịp thời; phân công cán bộ xuống tận các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội tại các khu dân cư để trao đổi, hướng dẫn người mở tài khoản cách sử dụng và truy cập các tiện ích khi sử dụng tài khoản Agribank E-Mobile Banking. Với những cách làm tích cực, đến nay, ngân hàng đã mở tài khoản chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cho 21.474 khách hàng.

Ông Trần Ty, 72 tuổi, cán bộ hưu trí ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa, cho biết: “Sau khi được tuyên truyền, tôi đã mở tài khoản nhận lương hưu qua tài khoản ATM của Agribank Thanh Hóa. Sau 2 tháng sử dụng, tôi thấy rất thuận lợi. Hàng tháng tôi không phải đến các điểm chi trả cố định để nhận lương nữa. Khi cần tiền mặt tôi có thể ra các cây ATM bất kỳ hoặc ngân hàng rút số tiền mình cần để chi tiêu và không mất bất kỳ loại phí nào. Bên cạnh đó, khi lương hưu định kỳ chuyển vào tài khoản, tôi ủy quyền cho ngân hàng thu hộ tiền điện, tiền nước. Tôi thấy việc chi trả lương hưu qua tài khoản vừa thuận tiện lại vừa an toàn”.

Để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Thanh Hóa đã chú trọng triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng mở tài khoản, mở thẻ thanh toán và cài đặt sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử Agribank Plus. Đầu tư lắp đặt thêm hệ thống hàng chục máy ATM, CDM, gần 200 máy quẹt thẻ POS và hàng nghìn điểm thanh toán qua QR-Code, VietQR... Bên cạnh đó, nhiều năm qua, ngân hàng đã triển khai dịch vụ thu hộ với hàng trăm đơn vị, nhà cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực giáo dục, điện nước, viễn thông, bảo hiểm, bệnh viện, công ty tài chính. Tích hợp các tiện ích đối với dịch vụ thanh toán thu hộ, chi hộ lên Cổng thông tin dịch vụ Quốc gia; tích hợp các dịch vụ thanh toán thuế, phí, lệ phí thông qua ví điện tử, trên ứng dụng Ngân hàng điện tử Agribank E-Mobile Banking; triển khai dịch vụ thu hộ học phí cho các cơ sở giáo dục sử dụng phần mềm quản lý trường học của SSC, MISA.

Chị Lương Thị Hồng Thúy, Kế toán Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, TP Thanh Hóa, cho biết: “Trước đây, hằng tháng thu tiền ăn bán trú của học sinh, với hình thức thu tiền mặt nhà trường mất khoảng 15 ngày để thu, sau khi sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt rút ngắn khoảng 70% thời gian, phụ huynh tiết kiệm được thời gian, nhà trường giảm bớt áp lực về nhân sự, tránh rủi ro sai sót thất thoát, tiền giả sau mỗi đợt thu học phí”.

Hiện toàn tỉnh có 307.082 tài khoản đăng ký Agribank Plus, cung cấp nền tảng vững chắc cho việc phát triển các dịch vụ ngân hàng số. Tổng số giao dịch không dùng tiền mặt 9 tháng năm 2024 là 22.253 nghìn giao dịch bao gồm cả giao dịch trong và ngoài hệ thống. Điều này đã chứng tỏ sự lựa chọn và tin tưởng từ phía người dân khi tin tưởng dịch vụ của Agribank. Cùng với đó, ngân hàng đã thành công trong việc thực hiện 100% giải ngân vay vốn qua tài khoản, bảo đảm tính minh bạch và an toàn cho các giao dịch tài chính của khách hàng.

Xu hướng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh được dự báo còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Do đó, Agribank Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tập huấn hướng dẫn khách hàng sử dụng các giải pháp về thanh toán không dùng tiền mặt; gia tăng các dịch vụ tiện ích, đặc biệt là phát triển các dịch vụ ngân hàng số hiện đại. Qua đó, vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian giao dịch, vừa góp phần thực hiện tốt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025, phấn đấu tốc độ tăng trưởng bình quân số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đạt 20-25%/năm.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]