(Baothanhhoa.vn) - BHXH, BHYT là hai chính sách nhân văn, ưu việt của Đảng và Nhà nước ta, giữ vai trò trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội quốc gia. Thế nhưng một thực tế đáng nói là thời gian gần đây, số người lao động chọn hưởng BHXH một lần ngày một gia tăng, không chỉ đánh mất đi cơ hội hưởng lương hưu, cuộc sống an nhàn khi về già mà còn tạo áp lực cho chính sách an sinh xã hội của Nhà nước.

9h ngày 17/10/2023: Đối thoại trực tuyến “Rút BHXH một lần - lợi bất cập hại”

BHXH, BHYT là hai chính sách nhân văn, ưu việt của Đảng và Nhà nước ta, giữ vai trò trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội quốc gia. Thế nhưng một thực tế đáng nói là thời gian gần đây, số người lao động chọn hưởng BHXH một lần ngày một gia tăng, không chỉ đánh mất đi cơ hội hưởng lương hưu, cuộc sống an nhàn khi về già mà còn tạo áp lực cho chính sách an sinh xã hội của Nhà nước.

9h ngày 17/10/2023: Đối thoại trực tuyến “Rút BHXH một lần - lợi bất cập hại”

Đây chính là việc làm “lợi bất cập hại”, hay cái lợi trước mắt không bù được cái hại lâu dài, mà những người rút BHXH một lần chưa nhận thức hết được.

Để làm rõ hơn vấn đề này, Báo Thanh Hóa tổ chức Chương trình đối thoại trực tuyến với chủ đề “Rút BHXH một lần - lợi bất cập hại”, với sự tham gia của các khách mời: ông Lê Bá Toàn - Phó Giám đốc BHXH tỉnh; ông Nguyễn Hùng Cường - Giám đốc BHXH thị xã Nghi Sơn; ông Ngô Thế Anh - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa; bà Đỗ Thị Dung, Trưởng phòng chế độ BHXH, BHXH tỉnh.

Chương trình diễn ra lúc 9h, ngày 17/10/2023, được phát trực tiếp trên các nền tảng số của Báo Thanh Hóa: baothanhhoa.vn, vhds.baothanhhoa.vn, kênh YoutubeFanpage Báo Thanh Hóa. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

BTH


BTH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]