(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, cán bộ, viên chức, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Như Xuân đã tích cực tu dưỡng, rèn luyện về chuyên môn, phẩm chất đạo đức, lối sống, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong mọi mặt công tác.

Trung tâm y tế huyện Như Xuân: Nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, cán bộ, viên chức, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Như Xuân đã tích cực tu dưỡng, rèn luyện về chuyên môn, phẩm chất đạo đức, lối sống, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong mọi mặt công tác.

Trung tâm y tế huyện Như Xuân: Nỗ lực vì sức khỏe cộng đồngCác chương trình mục tiêu y tế quốc gia được triển khai có hiệu quả, góp phần đáng kể trong việc cải thiện các chỉ tiêu sức khỏe của người dân trên địa bàn huyện Như Xuân.

Với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được Trung tâm Y tế huyện Như Xuân chú trọng, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, giám sát dịch bệnh nhằm ngăn chặn và khống chế kịp thời các ổ dịch, không để dịch, bệnh lớn xảy ra, không có tử vong do dịch. Ngay từ đầu năm, trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, sát với tình hình thực tế; tăng cường công tác giám sát dịch tễ và phân công cán bộ bám sát từng địa bàn... Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp cho người dân những kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch xảy ra...

Nhờ đó, trong năm trung tâm đã hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ được giao về lĩnh vực y tế dự phòng; triển khai có hiệu quả các chương trình phòng, chống sốt rét và các chương trình vệ sinh môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em - KHHGĐ... Bên cạnh đó, công tác phòng dịch, bệnh theo mùa nói chung luôn được đơn vị đề cao và giám sát chặt chẽ, thực hiện chế độ báo cáo kịp thời khi có ổ dịch, bệnh xảy ra, không để dịch bệnh lớn xảy ra; hạn chế các bệnh có vắc-xin tiêm phòng. Triển khai tốt công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân và các dịch bệnh mới nổi khác, các chủng cúm A lây từ gia cầm sang người, kiểm soát tốt an toàn thực phẩm, không để ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được triển khai có hiệu quả, góp phần đáng kể trong việc cải thiện các chỉ tiêu sức khỏe của người dân trên địa bàn huyện.

Các thành tích đạt được đã và đang là động lực để cán bộ, viên chức Trung tâm Y tế huyện Như Xuân không ngừng phấn đấu, góp phần vào sự phát triển của ngành y tế, đáp ứng yêu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trên địa bàn. Năm 2024, Trung tâm Y tế huyện Như Xuân tiếp tục duy trì thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, quy chế dân chủ cơ sở, quy tắc ứng xử; nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, tăng khả năng tiếp cận của người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách và người nghèo với các dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản, góp phần thực hiện định hướng công bằng và hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe. Tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời các bệnh truyền nhiễm gây dịch, phấn đấu không để dịch lớn xảy ra, hạn chế thấp nhất tử vong do các bệnh truyền nhiễm. Tiếp tục duy trì, củng cố 16 xã đã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Nâng cao chất lượng hoạt động của tuyến cơ sở, phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cán bộ y tế... Hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, đảm bảo chất lượng trong tổ chức các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế - dân số, y tế dự phòng, các nhiệm vụ được Giám đốc Sở Y tế giao trong năm.

Ngô Thế Hà

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Như Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]