Những bữa tiệc tất niên với đầy ắp món ăn và bia rượu là hình ảnh quen thuộc mỗi dịp giáp Tết. Nhưng đây cũng là nỗi ám ảnh với nhiều người khi phải đối mặt với các vấn đề về đại tràng như đau bụng, tiêu chảy, chướng bụng... Để vui tiệc cuối năm trọn vẹn hãy bỏ túi 5 bí quyết bảo vệ đại tràng dưới đây.

5 mẹo giúp ổn định đại tràng vui tiệc tất niên

Những bữa tiệc tất niên với đầy ắp món ăn và bia rượu là hình ảnh quen thuộc mỗi dịp giáp Tết. Nhưng đây cũng là nỗi ám ảnh với nhiều người khi phải đối mặt với các vấn đề về đại tràng như đau bụng, tiêu chảy, chướng bụng... Để vui tiệc cuối năm trọn vẹn hãy bỏ túi 5 bí quyết bảo vệ đại tràng dưới đây.

5 mẹo giúp ổn định đại tràng vui tiệc tất niên

Không nên ăn quá no

Dịp cuối năm là thời điểm của những bữa tiệc tất niên triền miên với lượng lớn thực phẩm khiến hệ tiêu hóa bị quá tải, gây đau bụng, khó tiêu, ợ nóng... Nhằm hạn chế tình trạng này, bạn không nên ăn quá no, chọn những món ăn nhẹ và ăn chậm. Ngoài ra, tập trung vào cuộc trò chuyện cũng là cách để giảm lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.

Hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ

Món ăn nhiều dầu mỡ trên bàn tiệc đã trở nên quen thuộc và được nhiều người ưa thích. Việc ăn quá nhiều dạng thực phẩm này sẽ gây đầy hơi, chướng bụng, tăng nguy cơ béo phì, huyết áp cao, mỡ máu, tiểu đường....

Vì vậy, hãy hạn chế các món ăn được chế biến dưới dạng chiên, xào, thay vào đó là các món ăn lành mạnh hơn như đồ hấp, luộc. Đặc biệt, việc bổ sung rau xanh, trái cây sẽ giúp cân bằng thành phần còn thiếu trong chế độ dinh dưỡng dịp tất niên.

Thận trọng với món ăn lạ

Tiệc cuối năm với đồng nghiệp, bạn bè thường được tổ chức ngoài quán. Điều này khiến những người bụng dạ kém khá e ngại. Bởi khi ăn thức ăn lạ, đặc biệt là món tái sống, chua cay sẽ kích thích đại tràng gây tiêu chảy, đau bụng. Thêm vào đó, nếu ăn phải thực phẩm không đảm bảo vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, virus như E.coli, Rota... xâm nhập, giải phóng độc tố gây viêm nhiễm, tổn thương niêm mạc đại tràng.

Do đó, bạn nên hạn chế thực phẩm tái sống, không ăn món ăn nếu nghi ngờ về độ an toàn. Đối với những món ăn lần đầu thưởng thức hãy thử với một lượng nhỏ.

Uống có chừng, dừng đúng lúc

Việc nâng lên đặt xuống một vài ly bia chén rượu là điều không thể tránh khỏi trên bàn tiệc. Khi đi vào cơ thể, bia rượu sẽ ức chế bài tiết enzyme, gây giảm lợi khuẩn, rối loạn nhu động ruột. Dưới tác động của cồn, các chất độc hại cũng dễ dàng xâm nhập đại tràng hơn. Đây là lý do mà khi uống rượu bia, nhiều người thường bị đau quặn bụng, đi ngoài, nôn, ợ chua...

Để giảm tác động xấu của loại đồ uống này tới đại tràng hãy ăn nhẹ trước khi uống, dùng nhiều nước lọc trong và sau khi uống rượu bia. Uống chậm với lượng ít mỗi lần cũng giúp cơ thể có nhiều thời gian xử lý cồn trong bia rượu. Quan trọng nhất là hãy đặt ra cho bản thân một giới hạn và nỗ lực thực hiện theo giới hạn đó.

Sử dụng sản phẩm bảo vệ sức khỏe đại tràng

Một trong những cách chủ động bảo vệ đại tràng vui tiệc cuối năm là sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, trong đó phải kể tới Đại tràng Tâm Bình. Đây là sản phẩm nổi tiếng của Dược phẩm Tâm Bình - Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín.

5 mẹo giúp ổn định đại tràng vui tiệc tất niên

Đại tràng Tâm Bình chứa 12 loại thảo dược dành cho đại tràng như Bạch truật, Bạch linh, Đảng sâm, Hoàng Liên, Mạch nha... Trong đó, Bạch truật bổ tỳ vị, kích thích tiêu hóa, giảm tình trạng đau bụng, phân sống; Hoàng liên chứa berberine là kháng sinh tự nhiên trị đau bụng, đi ngoài do vi khuẩn; Mạch nha chứa men tiêu hóa amylase tự nhiên, trị đầy bụng khó tiêu.

Sản phẩm hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm đại tràng cấp và mạn tính, viêm đại tràng co thắt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy; hỗ trợ kích thích tiêu hóa. Đại tràng Tâm Bình phù hợp với người bị viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa hay người muốn bảo vệ đại tràng, đặc biệt là vào dịp cuối năm - thời điểm có nguy cơ bùng phát bệnh đại tràng.

Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy GMP về thuốc y học cổ truyền với quy trình được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng và độ an toàn. Đại tràng Tâm Bình bào chế dưới dạng viên nang với độ rã nhanh vừa giúp cơ thể hấp thụ tốt, vừa tiện lợi để mang theo bên mình. Với mức giá chỉ 85.000 đồng/hộp 60 viên, tương đương với 8.500 đồng/ngày, sản phẩm phù hợp với thu nhập của phần đông người dân.

Chiếm trọn niềm tin của người dùng trong suốt hơn 13 năm qua, Đại tràng Tâm Bình đã đạt Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 20 Sản phẩm vàng Việt Nam...

Đại tràng Tâm Bình hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Để biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc nhận tư vấn về bệnh đại tràng hãy gọi tới hotline 0343.44.66.99 .

Linh Chi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]