(Baothanhhoa.vn) - Đến ngày 30/10/2023, Đảng bộ huyện Như Xuân đã kết nạp được 161 đảng viên, vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa giao.

Đảng bộ huyện Như Xuân vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới

Đến ngày 30/10/2023, Đảng bộ huyện Như Xuân đã kết nạp được 161 đảng viên, vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa giao.

Đảng bộ huyện Như Xuân vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới

Lãnh đạo huyện Như Xuân trao chứng nhận cho các học viên lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm Ban Tổ chức Huyện ủy Như Xuân đã căn cứ Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới; Công văn số 861-CV/TU ngày 18/11/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới giai đoạn 2023-2025, từ đó tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên giai đoạn 2023-2025.

Với mục đích nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên về công tác xây dựng Đảng, trong đó xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thường xuyên và lâu dài trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện không ngừng tăng cường sức mạnh cho Đảng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên, tạo nguồn cán bộ cho hệ thống chính trị các cấp. Bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, theo mục tiêu Nghị quyết 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương và các kế hoạch của Tỉnh, của huyện đề ra.

Để phát triển đảng viên đạt số lượng và chất lượng, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm tìm nguồn phát triển đảng viên mới trong đoàn viên thanh niên, hội viên, tân binh, công an nghĩa vụ và học sinh THPT. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy giao chỉ tiêu phát triển đảng giai đoạn 2023-2025 cho các tổ chức đảng trực thuộc. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phát hiện, bồi dưỡng, giúp đỡ đoàn viên, hội viên ưu tú để giới thiệu nguồn phát triển đảng.

Hằng năm, lấy kết quả thực hiện kết nạp đảng viên mới là tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với tổ chức đảng, đoàn thể, đảng viên và cá nhân người đứng đầu cấp ủy. Căn cứ kế hoạch phát triển đã được Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành, các cấp ủy, tổ chức đảng xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên giai đoạn 2023-2025 và kế hoạch phát triển đảng từng năm. Từ đầu năm 2023, các cấp ủy, tổ chức đảng xây dựng chi tiết, cụ thể kế hoạch kết nạp đảng viên trong năm, báo cáo về Ban Tổ chức Huyện ủy để tiến hành rà soát, điều chỉnh chỉ tiêu phát triển đảng viên cho phù hợp.

Nhằm nắm bắt và giải quyết các vấn đề phát sinh trong công tác phát triển đảng, đảm bảo thực hiện theo đúng Điều lệ Đảng và các văn bản quy định của Trung ương, nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên mới, hằng quý Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã tổ chức hội nghị giao ban về công tác phát triển đảng với các cấp ủy trực thuộc. Song song với đó, Thường trực huyện ủy phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách cơ sở, giúp cấp ủy địa phương chỉ đạo chi bộ trực thuộc phối hợp với các đoàn thể phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để tạo nguồn phát triển Đảng...

Đảng bộ huyện Như Xuân vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới

Lễ kết nạp đảng viên mới là đối tượng học sinh tại chi bộ Trường THPT Như Xuân.

Đối với phát triển đảng viên mới là đối tượng học sinh, các chi bộ trường THPT giao cấp ủy viên, đoàn thanh niên, đảng viên là giáo viên theo dõi, phát hiện, giới thiệu giúp đỡ đoàn viên ưu tú có thành tích cao trong học tập, hàng năm được xếp loại hạnh kiểm tốt, tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào do nhà trường, đoàn thanh niên phát động; chấp hành tốt nội quy của trường, của lớp; phối hợp với hội phụ huynh tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận để thực hiện tốt công tác phát triển đảng.

Bằng nhiều biện pháp đồng bộ, bài bản, khoa học, trong 9 tháng năm 2023, huyện Như Xuân đã mở 3 lớp cảm tình đảng cho 181 quần chúng. Đến ngày 30/10/2023 Đảng bộ huyện Như Xuân đã kết nạp được 161 đảng viên mới (chỉ tiêu Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao là kết nạp 160 đảng viên), đạt 100,625%. Trong đó có 53 đảng viên là người làm nông, lâm nghiệp; 9 đảng viên là đối tượng học sinh...

Xác định công tác phát triển đảng là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, trong những năm tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn viên, hội viên trong việc tạo nguồn bồi dưỡng cảm tình Đảng.

Chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi bộ, chi đoàn, chi hội... để nhận thức rõ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, nhất là trách nhiệm của đồng chí bí thư cấp ủy đối với công tác phát triển đảng. Xác định phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục mang tính kế thừa, phát triển nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Chú ý quan tâm đến đối tượng quần chúng là đoàn viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, sinh viên tốt nghiệp chuyên nghiệp đang sinh hoạt đoàn, lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp tại địa phương, y bác sĩ trong cơ sở y tế, đội ngũ giáo viên tại các nhà trường và học sinh các trường THPT, quần chúng ưu tú, tiêu biểu, đủ tiêu chuẩn vào Đảng.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]