Việt Nam là điểm đến được đặt vé hạng thương gia nhiều nhất ở Hàn Quốc
Số liệu tại Hàn Quốc cho thấy các điểm đến du lịch hạng thương gia được lựa chọn nhiều nhất thường là những điểm đến gần như Việt Nam (đứng cao nhất với 18%), Thái Lan (16%) và Nhật Bản (12%).
Máy bay của hãng hàng không Korean Air tại sân bay Gimpo ở Seoul (Hàn Quốc). (Anh: AFP/TTXVN)
Kết quả phân tích của Gmarket về doanh số bán vé máy bay năm 2023 trên thị trường Hàn Quốc cho thấy Việt Nam là điểm đến được đặt vé hạng thương gia nhiều nhất. Tiếp theo là Thái Lan và Nhật Bản.
Theo số liệu do Gmarket, sàn thương mại điện tử lớn ở Hàn Quốc, công bố ngày 19/1, lượng mua vé máy bay cao cấp như vé hạng thương gia đã tăng đáng kể trong năm ngoái khi nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao sau đại dịch COVID-19.
Cụ thể, lượng đặt vé máy bay hạng thương gia tăng 254% trong năm 2023, gấp 3,5 lần so với năm 2022.
Bất chấp suy thoái kinh tế dài hạn, ngày càng có nhiều người Hàn Quốc thiên về xu hướng hưởng thụ “tiện ích máy bay+kỳ nghỉ” khi họ sẵn sàng chi mạnh tay cho ghế ngồi thoải mái trên máy bay.
Nếu so sánh với xu hướng “thắt lưng buộc bụng” trong tiêu dùng do giá sinh hoạt tăng cao thì đây được xem là một xu hướng phân cực trong tiêu dùng giai đoạn mới.
Phân tích số lượng bán vé máy bay cũng cho thấy các điểm đến du lịch hạng thương gia được lựa chọn nhiều nhất thường là những điểm đến gần như Việt Nam (đứng cao nhất với 18%), Thái Lan (16%) và Nhật Bản (12%). Tiếp theo là Philippines (7%), Indonesia (6%) và Mỹ (cũng 6%).
Trong nửa cuối năm 2023, lượng đặt vé thương gia đạt 68%, cao hơn gấp đôi so với mức 32% của nửa đầu năm. Tháng Tám và tháng Chín là hai tháng có nhiều người đi hạng thương gia nhất, được cho là do nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao trong mùa Hè.
Tính theo các hãng hàng không, những hãng lớn trong nước như Asiana Airlines và Korean Air chiếm 51% tổng số vé thương gia được đặt, có thể do các hãng bay này có nhiều loại máy bay lớn, cho phép hành khách dễ lựa chọn ghế hạng thương gia hơn và cũng thể hiện việc người dân Hàn Quốc ưu tiên sử dụng các hãng bay nội địa.
Nắm bắt nhu cầu trên, các hãng hàng không ở Hàn Quốc cũng đã có chiến lược tiếp thị nhằm cung cấp các lợi ích khác biệt, đáp ứng kịp thời thị hiếu của khách hàng.
Trong khi đó, Gmarket tổ chức chương trình khuyến mãi “phòng chờ hàng không cao cấp” hàng tháng cho các thành viên, đồng thời tặng phiếu giảm giá cho những người đặt mua vé máy bay hạng thương gia và hạng phổ thông.
Cụ thể, khách hàng mua vé máy bay từ 2,5 triệu won trở lên được tặng phiếu giảm giá 100.000 won, vé máy bay 1,2 triệu won trở lên được tặng phiếu giảm giá 50.000 won. Đáng chú ý, các hội viên của Gmarket chiếm tới 70% nhu cầu vé máy bay hạng thương gia của Hàn Quốc.
Giám đốc Nhóm Kinh doanh Du lịch của G Market, Oh Jeong-nam, cho biết: “Với xu hướng tập trung vào hiệu quả chi phí, nhu cầu về các chuyến bay cao cấp đang tăng lên dù phải trả nhiều tiền hơn cho chi phí đi lại.”
Trong thời gian tới, Gmarket sẽ tiếp tục hợp tác với các hãng hàng không lớn ở Hàn Quốc để cung cấp thêm nhiều đường bay khác nhau và giới thiệu vé máy bay cao cấp với mức giá đặc biệt./.
Theo TTXVN
- 2024-11-04 16:42:00
Bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024: Cuộc chiến kim tiền
- 2024-11-04 14:55:00
Tại sao cử tri ở các tiểu bang dao động lại quyết định đến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ?
- 2024-01-20 06:59:00
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump được phép tranh cử ở bang Washington
Fed có thể bắt đầu hạ lãi suất sớm nhất là trước quý 3 năm 2024
WTO không lạc quan về tình hình thương mại trên toàn cầu trong 2024
WEF lựa chọn Saudi Arabia làm nơi tổ chức hội nghị mùa Xuân
Nồng độ khí CO2 tích tụ trong bầu khí quyển tiếp tục tăng trong năm 2024
Hàn-Mỹ-Nhật tăng cường hợp tác trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên
Bangladesh xác nhận sự xuất hiện biến thể mới của virus gây COVID-19
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật ngăn chặn chính phủ Mỹ: “Thoát hiểm” ở phút chót
Mỹ thực hiện cuộc tấn công mới vào lực lượng Houthi ở Yemen
Hạ viện Mỹ thông qua cấp kinh phí hoạt động tạm thời cho Chính phủ