(Baothanhhoa.vn) - Được sự đồng ý của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, huyện Lang Chánh đã phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Thanh Hóa tiến hành điền dã và ban hành kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Lang Chánh với cuộc khởi nghĩa Lam Sơn và việc bảo tồn, phát huy di sản lịch sử - văn hóa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Lang Chánh với cuộc khởi nghĩa Lam Sơn và bảo tồn, phát huy di sản lịch sử - văn hóa

Được sự đồng ý của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, huyện Lang Chánh đã phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Thanh Hóa tiến hành điền dã và ban hành kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Lang Chánh với cuộc khởi nghĩa Lam Sơn và việc bảo tồn, phát huy di sản lịch sử - văn hóa”.

Theo đó, hội thảo sẽ được tổ chức quy mô cấp huyện trong 2 ngày 19 và 20-7-2018, với 2 nội dung chính: Lang Chánh với cuộc khởi nghĩa Lam Sơn và bảo tồn, phát huy di sản lịch sử - văn hóa. Địa bàn Lang Chánh là nơi Lê Lợi và nghĩa quân Lam Sơn nếm mật, nằm gai để củng cố, bảo toàn lực lượng trong cuộc kháng chiến chống quân Minh xâm lược. Đồng bào dân tộc ở đây đã đùm bọc, đồng cam cộng khổ cùng nghĩa quân chiến đấu với quân thù. Đây cũng được xem là địa bàn chiến lược để nghĩa quân nương náu và phát triển hùng mạnh, giành thắng lợi sau này. Thông qua hội thảo nhằm củng cố hồ sơ, tư liệu về cuộc kháng chiến và công lao to lớn của Lê Lợi cùng nghĩa quân Lam Sơn, từ đó kêu gọi thu hút đầu tư, tôn tạo các điểm di tích để phát triển du lịch trên địa bàn huyện.


N.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]