(Baothanhhoa.vn) - Với mục đích kết nối, chia sẻ và giới thiệu tác phẩm của những nghệ sĩ trẻ xứ Thanh hiện đang sống, làm việc tại Hà Nội, từ đó thúc đẩy tinh thần sáng tạo và bày tỏ tình cảm tri ân với quê hương, 12 nghệ sĩ Thanh Hoá sẽ cùng hội ngộ ở “Gặp gỡ Hà Nội” vào ngày 8-5 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

“Gặp gỡ Hà Nội” của 12 nghệ sĩ Thanh Hóa

Với mục đích kết nối, chia sẻ và giới thiệu tác phẩm của những nghệ sĩ trẻ xứ Thanh hiện đang sống, làm việc tại Hà Nội, từ đó thúc đẩy tinh thần sáng tạo và bày tỏ tình cảm tri ân với quê hương, 12 nghệ sĩ Thanh Hoá sẽ cùng hội ngộ ở “Gặp gỡ Hà Nội” vào ngày 8-5 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

“Gặp gỡ Hà Nội” của 12 nghệ sĩ Thanh Hóa

Đây là những nghệ sĩ đã và đang thực hành nghệ thuật, đóng góp tích cực với mỹ thuật đương đại Việt Nam. Khúc Đình Dương nhẹ nhàng hồi sinh với nụ hôn tình yêu giữa chàng siêu nhân đỏ và người đẹp bằng lối vẽ POP mềm dịu. Nguyễn Tuấn Dũng trên tinh thần khiêm tốn nhưng tay nghề rất già dặn đã đem những ẩn chứa khi con người bị cách ly bởi đại dịch COVID-19 lên tác phẩm. Trịnh Liên - một giảng viên trẻ nhưng lại là một nghệ sĩ thực hành nghệ thuật lâu năm, anh thường hướng đến một phiến đá nở hoa, một Hồ Gươm lãng mạn bên cửa sổ phai màu, phong cách nhẹ dịu hiếm thấy trong tuổi trẻ hừng hực thanh xuân. Lê Thanh vẫn đau đáu với tình yêu thiên nhiên và môi trường...

Chủ đề chính của triển lãm này đề cao thiên nhiên, con người, môi trường và những triết lí nhân sinh; với sự định hình phong cách riêng trong ngôn ngữ tạo hình được thể hiện ở nhiều bút pháp, thể loại nghệ thuật khác nhau như popart, hiện thực, siêu thực và trừu tượng...

23 tác phẩm mới nhất với 3 thể loại: Hội họa, đồ họa và điêu khắc. Các tác phẩm được các nghệ sĩ thể hiện với đa dạng chất liệu như: Sơn dầu, sơn mài, in khắc cao su, in độc bản, bút sắt, bột màu, hộp đồng tương tác, inox gương... là cách mà những họa sĩ đến với nhau để cùng “kể” một câu chuyện tình yêu bỏng cháy từ nơi chốn mà họ sinh ra, lớn lên, trưởng thành và lập nghiệp.

Triển lãm hứa hẹn mang tới công chúng hơi thở mới trong những sáng tác mang màu sắc xứ Thanh và một tinh thần làm việc với nhiều cống hiến tại Thủ đô Hà Nội.

Triển lãm diễn ra từ 8 đến 14-5 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội.

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

“Gặp gỡ Hà Nội” của 12 nghệ sĩ Thanh Hóa

Tác phẩm “Em vẫn tìm con chữ” tác giả Đỗ Quyên Hoa.

“Gặp gỡ Hà Nội” của 12 nghệ sĩ Thanh Hóa

Tác phẩm “Đợi” của Nguyễn Tuấn Dũng.

“Gặp gỡ Hà Nội” của 12 nghệ sĩ Thanh Hóa

Tác phẩm phiến đá nở hoa của Trịnh Liên.

“Gặp gỡ Hà Nội” của 12 nghệ sĩ Thanh Hóa

Tác phẩm “Rác mới” của Lê Thanh.

KIỀU HUYỀN


KIỀU HUYỀN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]