(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-10, ông Nguyễn Thành Lương, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân cho biết, huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện năm 2022.

Thường Xuân sẽ tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022

Sáng 14-10, ông Nguyễn Thành Lương, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân cho biết, huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện năm 2022.

Thường Xuân sẽ tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022

Điểm du lịch cộng đồng bản Mạ, thị trấn Thường Xuân sẽ là nơi diễn ra nhiều hoạt động của Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân năm 2022.

Theo đó, Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 2-11 đến 4-11, tại khu phố Thanh Xuân (bản Mạ), thị trấn Thường Xuân. Sự kiện nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời quảng bá mạnh mẽ tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện.

Ngoài các hoạt động đã được tổ chức trong 3 lần trước, gồm: Lễ mừng cơm mới, giải đua thuyền truyền thống, thi đấu các môn thể thao dân tộc, tuần lễ năm nay có nhiều hoạt động mới, như: Liên hoan văn nghệ và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc, khai trương gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng huyện Thường Xuân.

Thường Xuân sẽ tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022

Giải đua thuyền truyền thống được huyện Thường Xuân duy trì tổ chức trên sông Chu.

Đáng chú ý, trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022, huyện Thường Xuân sẽ công bố 2 tour du lịch, gồm: Khám phá lòng hồ Cửa Đạt - thác Hón Yên - bản Mạ (1 ngày 1 đêm) và tham quan Khu di tích Cửa Đạt - lòng hồ Cửa Đạt - thác Hón Yên - bản Mạ - nông trại Golden Cow (2 ngày 1 đêm).

Cùng với đó, giải đua thuyền truyền thống năm nay dự kiến có nhiều đội thi hơn với sự tham gia của tất cả các xã, thị trấn, HTX thủy sản trên địa bàn. Thường Xuân cũng có kế hoạch mời huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn, nước bạn Lào và huyện Quảng Xương tham gia tranh tài.

Thường Xuân sẽ tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022

Trong những lần tổ chức trước, Tuần lễ Văn hóa,Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân thu hút đông đảo người dân tham gia. (ảnh tư liệu).

Trước lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022, huyện Thường Xuân cũng đã có kế hoạch tổ chức tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch và hoạt động du lịch của huyện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân được tổ chức thường niên vào tháng 11 hàng năm, diễn ra lần đầu tiên vào năm 2019. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của huyện trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và kích cầu phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]