(Baothanhhoa.vn) - Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thọ Xuân đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Qua việc triển khai thực hiện đã tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân, từ đó tạo sức lan tỏa, đưa việc thực hiện Chỉ thị 05 ngày càng đi vào chiều sâu.

Thọ Xuân đẩy mạnh việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thọ Xuân đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Qua việc triển khai thực hiện đã tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân, từ đó tạo sức lan tỏa, đưa việc thực hiện Chỉ thị 05 ngày càng đi vào chiều sâu.

Thọ Xuân đẩy mạnh việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí MinhLãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và huyện Thọ Xuân trao tặng khen thưởng cho các điển hình tiên tiến đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII, giai đoạn 2021-2023.

Dù đã ở tuổi ngoài 70 nhưng niềm vui mỗi ngày của ông Hà Duyên Sơn ở thôn 5, xã Xuân Lai chính là được đón các cháu học sinh và những người dân trong xã đến đọc sách. Ông Sơn cũng chính là một trong những điển hình tiên tiến được huyện Thọ Xuân tuyên dương tại hội nghị 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Sơn sinh ra trong gia đình giàu truyền thống hiếu học, bản thân là một nhà giáo nên sau khi nghỉ hưu ông đã thành lập thư viện gia đình mang tên Hà Duyên Đạt với tâm nguyện góp phần mang văn hóa đọc và tri thức đến với Nhân dân. Kể từ ngày thư viện thành lập đến nay đã được hơn 9 năm, các cháu nhỏ trong thôn cũng đã có một địa chỉ để vui chơi, học tập sau mỗi giờ tan học; người dân có một nơi để đọc sách trong khoảng thời gian nhàn rỗi... Đây là việc làm ý nghĩa, qua đó đã góp phần khôi phục văn hóa đọc và từng bước hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày ở một làng quê giàu truyền thống hiếu học.

Ông Hà Duyên Sơn chia sẻ: “Thấm nhuần lời dạy của Bác “học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau” nên gia đình tôi đã thống nhất cùng lan tỏa văn hóa đọc. Thư viện của gia đình sau khi được thành lập con cháu ở xa đã gửi sách về ủng hộ. Gia đình sẽ tiếp tục cố gắng duy trì thư viện để truyền đạt lại cho thế hệ mai sau”.

Theo báo cáo của Huyện ủy Thọ Xuân, từ năm 2021-2023 trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã có gần 90 gương cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác được biểu dương, khen thưởng. Đây thực sự là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa học tập và làm theo Bác. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa thiết thực, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị gắn với chuyên đề hằng năm và toàn khóa, nhất là đưa vào nội dung sinh hoạt định kỳ hằng tháng của các cơ quan, đơn vị gắn với thực hiện các vấn đề trọng tâm như: Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá của tỉnh, huyện, địa phương, đơn vị; xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; gia đình văn hóa, công dân gương mẫu... Đồng thời, các cơ quan, đơn vị đã lấy kết quả thực hiện nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá nhận xét, phân loại cán bộ, đảng viên hàng năm.

Với việc tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 đã tạo động lực tinh thần, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và toàn xã hội, góp phần giúp huyện Thọ Xuân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Trong đó, nổi bật gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025, qua nửa nhiệm kỳ thực hiện các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện đã tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện 26/29 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch. Trong đó, đáng chú ý có những chỉ tiêu như: Thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả, vừa duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và bảo đảm an sinh xã hội. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực và đúng hướng. Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả tích cực, toàn huyện có 14 xã nông thôn mới nâng cao, 3 xã nông thôn mới kiểu mẫu, đứng đầu toàn tỉnh; công tác giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công đạt tỷ lệ cao so với mặt bằng chung của tỉnh; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ; môi trường đầu tư kinh doanh không ngừng được cải thiện, chỉ số DDCI 2 năm liền xếp thứ nhất cả tỉnh.

Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao; chất lượng giáo dục mũi nhọn duy trì tốp 4 toàn tỉnh. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới và đạt kết quả tích cực. Từ năm 2020 đến năm 2023, tất cả tổ chức cơ sở đảng, gần 1.000 lượt cá nhân thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý đã đăng ký và báo cáo kết quả học tập làm theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đạt tỷ lệ 100%. Qua kiểm tra thực tế và báo cáo kết quả thực hiện của các cá nhân, đơn vị, cho thấy 90% tập thể, cá nhân thực hiện tốt các nội dung đã đăng ký. Ý thức, trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp chuyển biến mạnh mẽ; nhiều vấn đề tồn đọng, bức xúc ở cơ sở được giải quyết kịp thời.

Để việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục chuyển biến tích cực, tạo sức lan tỏa, ngày càng đi vào chiều sâu, phát biểu tại hội nghị sơ kết việc thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân Lê Đình Hải đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đơn vị trên địa bàn huyện cần tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể, trọng tâm gắn với giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương. Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, từ đó phát động phong trào thi đua “Thọ Xuân phấn đấu đến năm 2025 trở thành một trong những huyện dẫn đầu của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, đến trước năm 2030 trở thành thị xã Thọ Xuân”.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]