(Baothanhhoa.vn) - Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2020), Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức phát động cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”

Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2020), Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức phát động cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET.

Sôi nổi cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”

Anh Hoàng Hữu Chinh (thứ 2 bên trái), xã Hoằng Đạt (Hoằng Hóa) nhận giải 3 của tuần thi thứ 6 tại Hà Nội.

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến được tiến hành hằng tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 26-8-2019 và kết thúc tuần thi cuối cùng vào ngày 30-12-2019. Các thí sinh làm bài thi trực tiếp trên mạng xã hội VCNET có địa chỉ tại https://vcnet.vn/theo từng tuần. Kết quả được công bố vào thứ 2 hằng tuần. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10 giờ thứ hai hằng tuần và kết thúc vào 9 giờ thứ hai tuần kế tiếp. Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên trong mỗi tuần chỉ được công nhận 1 kết quả đúng với thời gian trả lời sớm nhất và dự đoán đúng số người dự thi.

Sau 14 tuần tổ chức, cuộc thi đã tạo sức lan tỏa lớn, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để đông đảo các tầng lớp nhân dân tìm hiểu về lịch sử vẻ vang của Đảng. Số lượt người tham gia thi ngày càng đông, thể hiện qua con số thống kê hàng tuần của ban tổ chức cuộc thi. Tại Thanh Hóa, sau khi có công văn hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh đã quan tâm chỉ đạo, tổ chức phát động cuộc thi. Để giúp đoàn viên, thanh niên nhận thức đúng, đầy đủ, sâu sắc và toàn diện về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về nội dung, hình thức cuộc thi để đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng tham gia. Tham gia cuộc thi với tâm huyết và trách nhiệm cao nhất từ những tuần đầu tiên, anh Hoàng Hữu Chinh, Bí thư đoàn xã Hoằng Đạt (Hoằng Hóa) đã gặt hái thành tích xuất sắc khi có tới 3 lần đạt giải. Ở tuần thứ 6 và tuần thứ 9 của cuộc thi, anh Hoàng Hữu Chinh đạt 2 giải 3. Với nhiều kinh nghiệm được rút ra sau những tuần thi trước, đến tuần thứ 11 (từ ngày 4-11 đến ngày 11-11), anh Hoàng Hữu Chinh giành được giải nhất khi trả lời đúng và sớm nhất cả 8/8 câu hỏi của ban tổ chức cuộc thi và dự đoán chính xác số người trả lời đúng cả 8 câu hỏi là 30.490 người. Chia sẻ niềm vui này, anh Chinh cho biết: “Để đạt được kết quả này, ngoài vốn kiến thức về lịch sử Đảng có được từ những năm theo học đại học và trong quá trình công tác, tôi còn phải đầu tư nhiều về thời gian để tìm hiểu. Tham gia cuộc thi, phần khó nhất là dự đoán chính xác số người trả lời đúng tất cả các câu hỏi của ban tổ chức. Để làm được phần này, tôi dựa vào nội dung câu hỏi của tuần xem mức độ dễ, khó đến đâu, sau đó căn cứ vào số người tham gia của tuần trước để dự đoán”. Anh Hoàng Hữu Chinh đã ra Hà Nội nhận giải 3 của tuần thứ 6. Mục tiêu của anh Hoàng Hữu Chinh khi tham gia cuộc thi này là phấn đấu giành được tất cả các giải, đặc biệt là được 2 giải nhất.

Tại huyện Hậu Lộc, để giúp mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân hiểu và tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng trong suốt 90 năm qua, Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Huyện ủy chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa việc hưởng ứng cuộc thi thành một nội dung trọng tâm. Qua dự thi, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân cùng tìm hiểu về Đảng, trao đổi về nội dung câu hỏi, lựa chọn đáp án, nâng cao nhận thức, hiểu biết, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Anh Hồ Hữu Khoa, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hậu Lộc, chia sẻ: “Chúng tôi tham gia cuộc thi không đặt nặng vấn đề giành giải thưởng, mà quan trọng hơn là qua đây để cán bộ, nhân viên thêm một lần củng cố lại kiến thức, hiểu biết sâu hơn về lịch sử vẻ vang của Đảng từ khi thành lập đến nay”.

Tại các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị, các trường học, cuộc thi cũng đang diễn ra sôi nổi, hào hứng. Không chỉ thu hút đối tượng là cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, cuộc thi còn lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân. Anh Vũ Văn Thành, phường Quảng Thành (TP Thanh Hóa) cho biết: “Là nhân viên bảo vệ ở Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương (TP Sầm Sơn) nên tôi có nhiều thời gian để tham gia cuộc thi. Sau khi tìm hiểu về thể lệ cuộc thi trên các kênh truyền thông, tôi đã tham gia từ tuần thứ 3. Dù chưa lần nào được giải nhưng qua cuộc thi giúp tôi hiểu sâu hơn về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam mà mình đã từng học từ thời phổ thông”.

Theo thống kê của ban tổ chức cuộc thi, ở tuần thứ 13, Thanh Hóa là 1 trong 10 tỉnh, thành phố có số lượng người tham gia đông nhất với 1.978 người, số lượt tham gia là 3.962 người. Thông qua cuộc thi cho thấy, sức lan tỏa của cuộc thi được nhân lên nhiều lần bởi trong quá trình trả lời câu hỏi trắc nghiệm, qua việc trao đổi, thảo luận, ít nhiều nội dung, tinh thần của cuộc thi đã tác động, lan tỏa đến những người xung quanh.

Minh Khôi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]