Nghị sỹ Lee Eun-jae của đảng Tự do Hàn Quốc (LKP) đối lập chính ngày 6/1 dẫn nguồn các cơ quan tình báo cho biết "vũ khí chiến lược mới" của Triều Tiên mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi tuần trước đề cập, có thể là phiên bản mới của tên lửa đạn đạo tầm xa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Triều Tiên có thể thúc đẩy phát triển tên lửa tiên tiến”

Nghị sỹ Lee Eun-jae của đảng Tự do Hàn Quốc (LKP) đối lập chính ngày 6/1 dẫn nguồn các cơ quan tình báo cho biết “vũ khí chiến lược mới” của Triều Tiên mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi tuần trước đề cập, có thể là phiên bản mới của tên lửa đạn đạo tầm xa.

“Triều Tiên có thể thúc đẩy phát triển tên lửa tiên tiến”Nhà lãnh đạo Kim Jong-un. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Về loại “vũ khí chiến lược mới”, các quan chức tình báo cho rằng Triều Tiên có thể đang phát triển các phiên bản tiên tiến của ICBM hoặc tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Bà Lee dẫn nhận định của các quan chức Seoul cho rằng Triều Tiên có thể tìm cách phát triển một ICBM có khả năng mang theo thiết bị hồi quyển phân hướng độc lập (MIRV), cho phép một tên lửa phóng nhiều đầu đạn hạt nhân nhằm vào các mục tiêu khác nhau. Bà Lee lưu ý rằng nếu quan hệ với Mỹ ngày càng xấu đi, Bình Nhưỡng có thể sớm công bố vũ khí mới.

Theo nữ nghị sỹ Hàn Quốc, các quan chức tình báo của Seoul tin rằng Triều Tiên đã quyết định không tham gia vào cuộc đàm phán hạt nhân, vốn yêu cầu việc Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân để đổi lấy việc nới lỏng các lệnh trừng phạt quốc tế./.

(Theo Yonhap/Vietnam+)


(Theo Yonhap/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]