Kể từ ngày 1/3, Israel đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp xã hội trong phòng chống dịch COVID-19, bao gồm việc nới lỏng quy định đối với du khách nhập cảnh và quy định xét nghiệm đối với học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel dỡ bỏ hầu hết các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Israel dỡ bỏ hầu hết các biện pháp phòng chống dịch COVID-19Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại trung tâm y tế thành phố Ashkelon, Israel ngày 22/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kể từ ngày 1/3, Israel đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp xã hội trong phòng chống dịch COVID-19, bao gồm việc nới lỏng quy định đối với du khách nhập cảnh và quy định xét nghiệm đối với học sinh.

Du khách nước ngoài khi nhập cảnh sẽ chỉ cần thực hiện hai xét nghiệm PCR , trước khi lên máy bay và sau khi xuống sân bay tại Israel. Với công dân Israel sẽ chỉ cần làm một xét nghiệm PCR trước khi nhập cảnh, còn người xuất cảnh và quay lại sẽ không cần làm xét nghiệm kháng nguyên như trước.

Ngoài ra, chính phủ cũng bãi bỏ quy định cách ly bắt buộc đối với những người chưa tiêm phòng trở về từ nước ngoài. Bên cạnh đó, kể từ ngày 10/3, học sinh tiểu học trở xuống sẽ không phải làm xét nghiệm thường xuyên 2 lần/tuần như hiện nay.

Trước đó, từ ngày 24/2 quy định này đã được bãi bỏ đối với học sinh trung học.

Hồi tháng trước, Israel đã bãi bỏ nhiều quy định khác về giãn cách xã hội , bao gồm Thẻ Xanh (giấy chứng nhận miễn dịch) và quy định về số lượng người tối đa trong các tụ điểm công cộng, trừ một số tụ điểm có nguy cơ cao.

Quy định phổ biến nhất vẫn được duy trì là việc đeo khẩu trang bắt buộc trong không gian kín.

Theo Bộ Y tế Israel, mặc dù đã qua đỉnh dịch nhưng hiện số ca mắc mới COVID-19 tại nước này vẫn quanh mức 10.000 ca/ngày. Hơn nữa, đeo khẩu trang vừa có hiệu quả ngăn chặn dịch lây lan, vừa không ảnh hưởng tới các hoạt động kinh tế xã hội.

Theo thống kê chính thức, số ca mắc mới tại Israel ngày 28/2 là 8.372 ca, giảm hơn 1.000 ca so với ngày trước đó; hệ số lây nhiễm đang ở mức 0,7; số người được tiêm phòng 2 mũi trở lên là 6,2 triệu người./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]