(Baothanhhoa.vn) - Trong đợt không khí lạnh sắp tới, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhiệt độ không khí thấp nhất về đêm và sáng từ 11-13 độ C, trời rét đậm.

Thanh Hóa đón đợt rét đậm

Trong đợt không khí lạnh sắp tới, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhiệt độ không khí thấp nhất về đêm và sáng từ 11-13 độ C, trời rét đậm.

Thanh Hóa đón đợt rét đậm

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, ngày 14/12, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Theo đó, khoảng chiều tối, đêm ngày 16/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực tỉnh Thanh Hoá.

Trên đất liền, từ chiều tối ngày 16/12 khu vực Thanh Hóa có mưa, mưa rào và rải rác có dông, gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, cấp 4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ không khí thấp nhất về đêm và sáng từ 11 - 13 độ C. Trời rét, rét đậm.

Trên vùng biển, từ gần sáng ngày 16/12, ở Vịnh Bắc Bộ (bao gồm vùng biển Thanh Hóa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao nhất 2-4m. Biển động mạnh.

Cảnh báo từ đêm ngày 16/12, khu vực Thanh Hóa trời rét đậm, có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông cơ sở hạ tầng. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới sức khoẻ con người, cây trồng và vật nuôi.

Hải Đăng (Tổng hợp)


Hải Đăng (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]