(Baothanhhoa.vn) - Chiều 6-1, Ban Vận động Quỹ Bầu ơi và các nhà tài trợ phối hợp với UBND huyện Quảng Xương tổ chức trao quà cho cựu thanh niên xung phong (TNXP), người mù, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người nghèo trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Quỹ Bầu ơi trao 600 suất quà cho người dân tỉnh Thanh Hoá

Chiều 6-1, Ban Vận động Quỹ Bầu ơi và các nhà tài trợ phối hợp với UBND huyện Quảng Xương tổ chức trao quà cho cựu thanh niên xung phong (TNXP), người mù, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người nghèo trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Quỹ Bầu ơi trao 600 suất quà cho người dân tỉnh Thanh Hoá

Bà Trương Tuyết Nhung, Trưởng Ban Vận động Quỹ Bầu ơi trao quà cho cựu thanh niên xung phong.

Bà Trương Tuyết Nhung, Trưởng Ban Vận động Quỹ Bầu ơi cho biết: Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Ban Vận động Quỹ Bầu ơi và các nhà tài trợ trao tặng 600 suất quà, mỗi suất gồm quà và 650 nghìn đồng tiền mặt cho các đối tượng là người nghèo, hội viên Hội Cựu TNXP nghèo trên địa bàn cả tỉnh, hội viên Hội Người mù có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Yên Định, Vĩnh Lộc, Quảng Xương, TP Thanh Hoá. Đây là hoạt động thường niên của Quỹ Bầu ơi và các mạnh thường quân mỗi khi tết đến, xuân về.

Quỹ Bầu ơi trao 600 suất quà cho người dân tỉnh Thanh Hoá

Các nhà tài trợ và đại diện lãnh đạo huyện Quảng Xương trao quà cho các đối tượng.

Theo kế hoạch, chiều 6-1 Ban Vận động Quỹ Bầu ơi và các nhà tài trợ trao 400 suất quà; 200 suất còn lại sẽ được trao cho các cựu TNXP, người mù, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người nghèo tại 2 xã Quảng Thái và Quảng Nham, huyện Quảng Xương vào ngày 7-1.

Quỹ Bầu ơi trao 600 suất quà cho người dân tỉnh Thanh Hoá

Các đại biểu và Nhân dân dự chương trình trao quà.

“Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đó là cả tấm lòng của Quỹ Bầu ơi và các nhà tài trợ, với mong muốn phần nào chia sẻ khó khăn, giúp các gia đình chính sách, hộ khó khăn đón Tết thêm vui tươi, đầm ấm, cũng như tạo động lực để họ vươn lên trong cuộc sống", bà Trương Tuyết Nhung chia sẻ thêm.

Quỹ Bầu ơi trao 600 suất quà cho người dân tỉnh Thanh Hoá

Niềm vui của ông Dương Xuân Ứng, Thị xã Nghi Sơn khi đón nhận suất quà từ Quỹ Bầu ơi.

Lần đầu tiên nhận quà từ Quỹ Bầu ơi và các nhà tài trợ, cựu TNXP Dương Xuân Ứng (thị xã Nghi Sơn) cho biết: “Nhận quà từ Quỹ Bầu ơi tôi rất xúc động, biết ơn những tấm lòng hảo tâm, những mạnh thường quân đã quan tâm đến người có hoàn cảnh khó khăn. Món quà không chỉ là niềm động viên, an ủi, mà còn là động lực giúp tôi luôn cố gắng, vươn lên trong cuộc sống”.

Quỹ Bầu ơi trao 600 suất quà cho người dân tỉnh Thanh Hoá

Hai mẹ con cháu Lê Thảo Vy, xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương xúc động khi nhận suất quà từ Quỹ Bầu ơi.

Cháu Lê Thảo Vy, học sinh Trường Tiểu học Quảng Đức, huyện Quảng Xương là trường hợp có hoàn cảnh éo le, bố mất vì mắc bệnh hiểm nghèo. Đón nhận món quà từ Ban Vận động Quỹ Bầu ơi và các nhà tài trợ, em xúc động cho biết: “Cháu cảm ơn Quỹ Bầu ơi và các nhà tài trợ đã trao cho cháu và những bạn có hoàn cảnh khó khăn những món quà nhân dịp tết đến xuân về. Mẹ con cháu sẽ có một cái Tết đủ đầy hơn. Hy vọng nhiều bạn nhỏ mồ côi như cháu cũng được nhận những món quà như thế này”.

Quỹ Bầu ơi trao 600 suất quà cho người dân tỉnh Thanh Hoá

Được thành lập từ năm 2012, Ban Vận động Quỹ Bầu ơi đã cùng các nhà tài trợ tổ chức rất nhiều hoạt động thiện nguyện như: Xây dựng hàng ngàn ngôi nhà tình nghĩa cho cựu TNXP, xây dựng các trường học, trạm y tế; tổ chức khám bệnh, mổ mắt, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người cao tuổi; trao hàng ngàn suất quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng xe lăn cho người khuyết tật… trên địa bàn cả nước nói chung và Thanh Hóa nói riêng.

Quỹ Bầu ơi trao 600 suất quà cho người dân tỉnh Thanh Hoá

Đồng chí Nguyễn Huy Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương trao quà cho bà con Nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo huyện Quảng Xương, đồng chí Nguyễn Huy Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những đóng góp của Ban Vận động Quỹ Bầu ơi và các nhà tài trợ đã góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền huyện Quảng Xương bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Những món quà Tết của các nhà tài trợ sẽ giúp cho bà con Nhân dân đặc biệt là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống và vui xuân, đón Tết. Huyện mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đơn vị, tổ chức trong thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]