(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ trọng trách của người đảng viên phải đi trước nêu gương, nên dù đã nghỉ hưu nhưng nhiều đảng viên vẫn tiếp tục cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm, để lo việc Đảng, trọn việc dân. Nhiều người trong số họ đã trở thành “cầu nối”, giúp khơi dậy sức mạnh, tạo niềm tin bền chặt giữa Đảng với Nhân dân.

Những đảng viên hưu trí nêu cao vai trò gương mẫu

Nhận thức rõ trọng trách của người đảng viên phải đi trước nêu gương, nên dù đã nghỉ hưu nhưng nhiều đảng viên vẫn tiếp tục cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm, để lo việc Đảng, trọn việc dân. Nhiều người trong số họ đã trở thành “cầu nối”, giúp khơi dậy sức mạnh, tạo niềm tin bền chặt giữa Đảng với Nhân dân.

Những đảng viên hưu trí nêu cao vai trò gương mẫuBà Nguyễn Thị Sinh (người đứng ngoài cùng bên trái), bí thư chi bộ tiểu khu 2, thị trấn Thiệu Hóa (Thiệu Hóa) tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Sau khi hưởng chế độ hưu trí, năm 2011 nguyên cán bộ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thiệu Hóa Nguyễn Thị Sinh lại đảm nhận thêm việc của chi bộ, khu dân cư. Do được đảng viên và Nhân dân nơi cư trú tín nhiệm, bà được bầu giữ chức bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận tiểu khu 2, thị trấn Thiệu Hóa (Thiệu Hóa). 11 năm “gánh” việc chi bộ, bà Nguyễn Thị Sinh luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu của đảng viên, nói đi đôi với làm, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo và vận động Nhân dân thực hiện tốt các hoạt động phong trào, xây dựng Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể tại cơ sở. “Trong Điều lệ Đảng không quy định “tuổi hưu” cho đảng viên. Cho nên, khi được đảng viên và Nhân dân trong chi bộ và khu dân cư tin tưởng giao phó trọng trách, thì có khó mấy tôi cũng phải làm cho tốt”, bà Nguyễn Thị Sinh tâm sự.

Tiểu khu 2 hiện có 420 hộ dân với 1.600 nhân khẩu. Chi bộ đảng gồm 112 đảng viên, trong đó có khoảng 90% đảng viên hưởng chế độ hưu trí, 330 đảng viên đang công tác về sinh hoạt tại đây (gọi tắt là đảng viên 213). Những năm qua, phát huy vai trò của người đứng đầu chi bộ, bà Nguyễn Thị Sinh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới công tác, lề lối, tác phong trong công việc; tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, bà Sinh cũng chú trọng đến công tác vận động quần chúng bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và các ý kiến chính đáng của Nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề phát sinh ở cơ sở. Trong 11 năm tham gia công việc ở tiểu khu, bà Sinh đã hòa giải nhiều mâu thuẫn phát sinh, những vấn đề nảy sinh của người dân, tạo niềm tin để đảng viên và Nhân dân đồng lòng, thống nhất. Điển hình như người dân đồng thuận đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là nhiều đảng viên nêu gương đã đóng góp thêm về kinh phí để hoàn thiện xây dựng nhà văn hóa khang trang, mua sắm thêm các thiết chế văn hóa, sân chơi cho thiếu nhi...

Cũng giống như bà Nguyễn Thị Sinh, Đại tá Phùng Xuân Hồng, thôn Hội Hiền, xã Tây Hồ (Thọ Xuân) sau khi nghỉ hưởng chế độ hưu trí, vẫn luôn tích cực, nhiệt tình tham gia công việc của thôn, của xã và giữ các chức danh chủ tịch hội đồng hương ước làng Hội Hiền, chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau thôn Hội Hiền, phó chủ nhiệm CLB văn thể thôn Hội Hiền, phó chủ nhiệm CLB Lam Sơn xã Tây Hồ. Dù ở cương vị nào ông Hồng cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với công việc; đóng góp vì sự phát triển chung của thôn. Cùng với việc tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, ông cùng với các thành viên khác trong CLB kêu gọi con em xa quê hướng về quê hương đóng góp trên 600 triệu để tôn tạo di tích cấp tỉnh đền Bà Am. Đồng thời cùng với hội đồng hương ước làng Hội Hiền đã giám sát tốt việc thực hiện hương ước của làng, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong thôn, vì vậy mọi vướng mắc trong thôn đã được giải quyết kịp thời đúng pháp luật... Với những đóng góp cho địa phương, năm 2021 ông Phùng Xuân Hồng được Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

Bằng kinh nghiệm, uy tín, sự gương mẫu, bà Sinh, ông Hồng và rất nhiều đảng viên hưu trí khác trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang có những cách làm hay để phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đông đảo quần chúng Nhân dân. Mặc dù tuổi đã cao nhưng với tinh thần trách nhiệm, hàng ngày họ vẫn nhiệt huyết với công việc được Đảng cử, dân tin, trở thành những “đầu tàu” cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm cho dân, cho Đảng, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ ở địa phương.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]