(Baothanhhoa.vn) - Về thôn Cát Lợi, xã Cát Tân (Như Xuân) hỏi thăm ông Lê Hữu Hương (sinh năm 1959), dân tộc Thổ thì ai cũng biết. Với đức tính cần cù, chịu khó, năng động, nhạy bén trong phát triển kinh tế, gia đình ông Hương đã vươn lên làm giàu chính đáng, tích cực góp công, góp của cùng Nhân dân trong thôn làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa thôn.

Nông dân sản xuất giỏi, tự nguyện hiến đất làm đường giao thông

Về thôn Cát Lợi, xã Cát Tân (Như Xuân) hỏi thăm ông Lê Hữu Hương (sinh năm 1959), dân tộc Thổ thì ai cũng biết. Với đức tính cần cù, chịu khó, năng động, nhạy bén trong phát triển kinh tế, gia đình ông Hương đã vươn lên làm giàu chính đáng, tích cực góp công, góp của cùng Nhân dân trong thôn làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa thôn.

Nông dân sản xuất giỏi, tự nguyện hiến đất làm đường giao thôngÔng Lê Hữu Hương tiên phong hiến đất làm đường giao thông.

Ông Hương sinh ra trong gia đình nghèo, năm 1983 kết hôn, được bố mẹ cho ở riêng. Sau khi tách hộ, ông làm nhiều công việc, nhưng cuộc sống gia đình vẫn bộn bề khó khăn. Được cán bộ xã tuyên truyền ý nghĩa của việc trồng rừng, ông đã bàn bạc với vợ vay vốn ngân hàng cải tạo gần 2 ha đất, mua phân bón, cây giống về trồng rừng.

Ngoài trồng rừng, ông Hương còn mạnh dạn nuôi trâu sinh sản, gia cầm và đào ao nuôi cá. Để khắc phục dần những khó khăn về việc thiếu kinh nghiệm trong chăn nuôi, ông Hương chủ động tìm hiểu kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi thông qua sách báo và đăng ký tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi do các cơ quan chuyên môn tổ chức. Đồng thời ông trồng thêm 2 ha sắn để làm thức ăn chăn nuôi và bán sắn nguyên liệu cho nhà máy chế biến tinh bột sắn.

Nhờ sự chăm chỉ học hỏi, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, cây trồng, vật nuôi của gia đình ông Hương phát triển tốt, không bị dịch bệnh và cho thu nhập cao. Kinh tế gia đình ngày càng phát triển, ông Hương có điều kiện chăm lo, hỗ trợ cho con phát triển kinh tế và có cuộc sống ổn định. Hiện thu nhập từ chăn nuôi, trồng rừng, trồng sắn mang lại cho gia đình ông hơn 150 triệu đồng mỗi năm.

Bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế, ông Lê Hữu Hương còn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi cho bà con trong thôn; tích cực góp công, góp của cùng với Nhân dân trong thôn xây dựng nông thôn mới. Gần đây, được sự quan tâm của Nhà nước, xã Cát Tân được đầu tư làm đường giao thông liên thôn, từ thôn Cát Lợi đi thôn Thanh Vân. Để thi công nâng cấp tuyến đường này, xã Cát Vân đã vận động các hộ dân hiến đất, ông Lê Hữu Hương đã tự nguyện hiến hơn 1.600m2 đất, chặt keo, cây ăn quả, rau màu. Ông Hương chia sẻ: “Biết là “tấc đất, tấc vàng”, nhưng khi mở rộng tuyến đường này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Nhân dân trong việc đi lại, phát triển kinh tế và thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thấy được lợi ích như vậy, gia đình tôi sẵn sàng hiến đất”.

Bà Hoàng Thị Lương, Chủ tịch UBND xã Cát Tân cho biết: Ông Lê Hữu Hương là tấm gương sáng về tinh thần vượt lên khó khăn, quyết tâm, làm giàu chính đáng; nhiệt tình hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi giúp cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống; ngoài tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn, ông Hương luôn đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân trong xã hưởng ứng chủ trương hiến đất, tháo dỡ tường rào, chặt cây cối làm đường giao thông... Việc làm của ông Hương có ý nghĩa lớn trong việc tạo động lực cho mọi người cùng chung sức xây dựng nông thôn mới.

Bài và ảnh: Xuân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]