(Baothanhhoa.vn) - Đã có rất nhiều cán bộ hội cơ sở luôn được hội viên, phụ nữ quý mến, nể phục bởi phong cách làm việc hoạt bát, dám nghĩ, dám làm, đưa phong trào hoạt động của hội ngày càng đi vào chiều sâu. Mỗi chị một tính cách, độ tuổi khác nhau nhưng trong công tác, các chị đều có chung tinh thần, ý chí quyết tâm cao, xứng đáng là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa của hội, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới: yêu nước, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên.

Những bông hoa đẹp

Đã có rất nhiều cán bộ hội cơ sở luôn được hội viên, phụ nữ quý mến, nể phục bởi phong cách làm việc hoạt bát, dám nghĩ, dám làm, đưa phong trào hoạt động của hội ngày càng đi vào chiều sâu. Mỗi chị một tính cách, độ tuổi khác nhau nhưng trong công tác, các chị đều có chung tinh thần, ý chí quyết tâm cao, xứng đáng là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa của hội, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới: yêu nước, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên.

Những bông hoa đẹp

Đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao tặng Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho các cán bộ hội phụ nữ cơ sở tiêu biểu năm 2023.

Hơn 20 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, chị Mai Thị San, Chủ tịch Hội LHPN xã Nga Hải (Nga Sơn) đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho hội viên phụ nữ xã nhà. Chị San thấu hiểu và thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em để có hướng giúp đỡ. Nga Hải là vùng đất đồng màu, chị đã tham mưu cho đảng ủy và hội cấp trên vận động chị em sản xuất nông nghiệp bền vững, xây dựng nhà màng, nhà lưới, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, đưa các loại cây trồng mới có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Từ đó, các chủ mô hình nữ đã thành lập được HTX dịch vụ và sản xuất nông sản an toàn do phụ nữ làm chủ. Đến nay, xã có hơn 5ha nhà lưới, nhà màng chủ yếu trồng dưa, rau màu các loại. Người dân vùng đồng màu đã khá giả bằng nghề nông, khai thác hiệu quả tiềm năng của địa phương.

Những bông hoa đẹp

Chị Mai Thị San, Chủ tịch Hội LHPN xã Nga Hải (Nga Sơn) hướng dẫn hội viên cài đặt mã định danh cá nhân.

Trăn trở tìm nghề phụ cho chị em lúc nông nhàn, chị San chủ động học nghề và đưa nghề về quê. Tuy không phải nghề truyền thống, nhưng sau 6 năm, hoạt động sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ đã thực sự phát triển trên địa bàn xã, tạo việc làm cho hơn 300 hội viên, thu nhập ổn định từ 2 - 5 triệu đồng/người/tháng và thành lập tổ hợp tác sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ. Với 2 mô hình kinh tế này, chị San đã tạo được dấu ấn với vai trò của người cán bộ hội nhiệt huyết, trách nhiệm với hội viên, được cấp ủy, chính quyền địa phương, hội cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Cùng với đó, chị San và ban chấp hành hội chỉ đạo đẩy mạnh nhiều phong trào thi đua, xây dựng nhiều mô hình, như: phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế; xây dựng túi tiền tiết kiệm; đường hoa; nhà sạch vườn đẹp; “Mẹ đỡ đầu”... Với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo vì hội viên, phụ nữ, tính đến năm 2023, Hội LHPN xã Nga Hải đã có hơn 400 gia đình cán bộ, hội viên có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Phong trào hoạt động của Hội LHPN xã Nga Hải luôn trong tốp dẫn đầu của huyện.

Những bông hoa đẹp

Chị Nguyễn Thị Hồng, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Ninh (Quảng Xương) cùng Ban Chấp hành Hội trao bò sinh sản cho phụ nữ khó khăn.

Với danh hiệu “Cán bộ hội cơ sở giỏi”, chị Nguyễn Thị Hồng, Chủ tịch LHPN xã Quảng Ninh (Quảng Xương) khiêm tốn cho rằng: "Mình cần phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa. Là cán bộ trẻ, tôi chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hội với mong muốn chuyển tải thông tin nhanh, kịp thời đến các chi hội trưởng, hội viên, phụ nữ; đăng tải nhiều hình ảnh hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội để lan tỏa rộng khắp “người thật, việc thật” cho chị em học hỏi và cổ vũ phong trào hội". Trong quá trình hoạt động phong trào, chị luôn chia sẻ, động viên hội viên kịp thời trong nhiều hoạt động. Từ đó, các phong trào nào do các cấp hội phát động hay hưởng ứng, đều nhận được sự nhiệt tình của hội viên, phụ nữ đảm nhận đi đầu. Đặc biệt là trong XDNTM, các chi hội đã xây dựng được 350 chậu hoa, cây cảnh; trồng mới nhiều tuyến đường cây xanh, gắn 650 biển “Nhà sạch - Vườn đẹp”, đặt 400 thùng đựng rác... Có dịp về địa phương, nhiều người sẽ cảm nhận được sự đổi thay rõ nhất là cảnh quan xanh - sạch - đẹp ở xã với dấu ấn là sự chăm chút tỉ mỉ của cán bộ, hội viên, phụ nữ. Các chị coi đây là việc làm thường xuyên của mình. Với những kết quả đạt được, năm 2023, Hội LHPN xã Quảng Ninh được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen.

Những bông hoa đẹp

Chị Phạm Thị Hằng (bên phải), Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Thủy (Quan Sơn) hướng dẫn hội viên dân tộc Mông bản Xía Nọi các dụng cụ xây dựng mô hình “Vườn rau xanh, nhà sạch đẹp, bếp ngăn nắp, chuồng xa nhà”.

Ở vùng miền núi còn nhiều khó khăn, chị Phạm Thị Hằng, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Thủy (Quan Sơn) đã cùng với ban chấp hành hội luôn “cầm tay chỉ việc” đồng hành với hội viên, phụ nữ. Rõ nhất là thực hiện cuộc vận động “5 không 3 sạch” trên địa bàn xã, nhất là các bản có đồng bào Mông. Mỗi lần triển khai công việc tại bản Mùa Xuân và Xía Nọi (100% đồng bào Mông), chị Hằng thường ở lại để tối đến trò chuyện, làm cùng hội viên, hòa mình vào phong tục, tập quán để hiểu và động viên chị em. Có những lần mưa lũ kéo về, đi lại rất khó khăn, vất vả nhưng chị vẫn sắp xếp công việc, thời gian ở lại động viên chị em dọn vệ sinh, trồng hoa, trồng rau xanh, hướng dẫn cách làm chuồng trại chăn nuôi xa nơi ở, sử dụng nguồn nước đảm bảo vệ sinh, vận động hội viên giúp nhau ngày công... “Dân vận khéo” trong hoạt động hội, chị Hằng còn phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền, hướng dẫn 2 bản đồng bào Mông trồng lúa 2 vụ/năm, giúp các hộ thay đổi tập quán sản xuất, tự chủ nguồn lương thực... Cá nhân chị mạnh dạn tham gia ý tưởng sản phẩm khởi nghiệp “Măng tươi treo bốn mùa Mường Xia” tạo niềm tin và truyền động lực, cảm hứng cho nhiều hội viên mạnh dạn làm kinh tế...

Trải qua bao khó khăn vì điều kiện làm việc, thiếu nguồn lực, xây dựng niềm tin cho hội viên... những khó khăn ấy đã rèn luyện cho các cán bộ hội phụ nữ cơ sở như chị San, chị Hồng, chị Hằng và nhiều cán bộ hội khác thêm nghị lực, bản lĩnh và ý chí sắt đá để vượt qua và tạo dấu ấn riêng, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm người cán bộ hội biết “lắng nghe và thấu hiểu hội viên”. Những vấn đề đặt ra từ cơ sở mà các chị đúc rút thành những bài học kinh nghiệm quý như cuốn cẩm nang dành cho cán bộ hội. Ghi nhận và biểu dương những đóng góp ấy, năm 2023 Hội LHPN tỉnh đã tặng Bằng khen nhiều chuyên đề về XDNTM, xây dựng phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”... cho 100 cán bộ hội phụ nữ cơ sở đại diện cho hàng nghìn tấm gương tiêu biểu. Các chị đã đóng góp tích cực vào công tác dân vận khéo, khẳng định chủ tịch hội LHPN cơ sở giỏi làm tốt công tác phụ nữ tức là làm dân vận một nửa, xứng đáng là cầu nối giữa Đảng với phụ nữ, với Nhân dân.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]