(Baothanhhoa.vn) - Giáo dục bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (QP-AN) là nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, có ý nghĩa quyết định đến xây dựng lập trường, bản lĩnh, ý chí quyết tâm của toàn dân, đồng thời trang bị kiến thức quốc phòng và kỹ năng quân sự cần thiết cho mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninh

Giáo dục bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (QP-AN) là nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, có ý nghĩa quyết định đến xây dựng lập trường, bản lĩnh, ý chí quyết tâm của toàn dân, đồng thời trang bị kiến thức quốc phòng và kỹ năng quân sự cần thiết cho mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninhHội đồng GDQP&AN TP Thanh Hóa khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng đối tượng 4.

Nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) tỉnh đã tham mưu, chỉ đạo hội đồng GDQP&AN các cấp làm tốt công tác phổ biến, quán triệt các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác GDQP&AN. Đồng thời, kịp thời tham mưu, ban hành đồng bộ, thống nhất các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác GDQP&AN các cấp, như: Kế hoạch công tác GDQP&AN năm 2022; kế hoạch bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QP-AN đối tượng 3, chức sắc, chức việc tôn giáo, các nhà hoạt động văn hóa, khoa học, nghệ thuật năm 2023; chỉ đạo các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QP-AN đối tượng 4, già làng, trưởng họ tộc, cá nhân tiêu biểu người có uy tín trong cộng đồng dân cư năm 2023 theo đúng quy định.

Hội đồng GDQP&AN cũng tham mưu với Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác giáo dục, bồi dưỡng QP-AN làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân. Từ đó tạo sự chuyển biến đồng bộ trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ QP-AN ở địa phương.

Công tác bồi dưỡng, giáo dục kiến thức QP-AN được các cấp, các ngành, cơ quan, đoàn thể tổ chức chặt chẽ. Riêng năm 2021 và 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến của dịch bệnh COVID-19, song Hội đồng GDQP&AN tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo hội đồng GDQP&AN các cấp ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo và triển khai thực hiện toàn diện, hiệu quả công tác GDQP&AN trên địa bàn tỉnh. Kết quả bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QP-AN cho các đối tượng đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, đạt 78% trong nhiệm kỳ 2021-2025. Ngoài nội dung chương trình theo quy định, hội đồng GDQP&AN các cấp đã lồng ghép đưa thêm nội dung nâng cao nhận thức, năng lực trong thực hiện nhiệm vụ phòng thủ dân sự và ứng phó với sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn vào nội dung bồi dưỡng cho các đối tượng. Đến nay, toàn tỉnh đã mở được 1.424 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 116.392 lượt cán bộ công chức, đảng viên trong hệ thống chính trị đạt 98,5%. Tỉnh đã mở 5 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 308 vị chức sắc, chức việc, 650 trưởng bản. Ngoài ra cơ quan thường trực hội đồng GDQP&AN các cấp đã tham mưu và phối hợp với Trường Chính trị tỉnh, trung tâm bồi dưỡng chính trị, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp huyện tổ chức GDQP&AN cho các đối tượng theo đúng quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Hành chính quốc gia...

Thông qua công tác GDQP&AN đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm đối với thực hiện nhiệm vụ QP-AN cho đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành, từ đó vận dụng tốt vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu tổ chức thực hiện nhiệm vụ QP-AN kết hợp phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác GDQP&AN ở cơ sở.

Bài và ảnh: Ngọc Lê

(Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]