(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15/12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Thanh khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổ chức hội nghị lần thứ 18 tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023 nhiều chỉ số của huyện Như Thanh trong nhóm dẫn đầu của tỉnh

Chiều 15/12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Thanh khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổ chức hội nghị lần thứ 18 tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023 nhiều chỉ số của huyện Như Thanh trong nhóm dẫn đầu của tỉnh

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2023 dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong huyện, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện đã đạt kết quả quan trọng. Có 23/29 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch, trong đó có 10 chỉ tiêu vượt kế hoạch, nổi bật là: Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy có nhiều biện pháp, giải pháp linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt, đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, được Nhân dân đồng lòng, tin tưởng và đánh giá cao. Hoạt động sản xuất, kinh doanh ở các ngành, lĩnh vực tăng trưởng nhanh. Môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện.

Năm 2023 nhiều chỉ số của huyện Như Thanh trong nhóm dẫn đầu của tỉnh

Bí thư Huyện ủy Như Thanh Nguyễn Tiến Dũng phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 37.805 tấn, đạt 104,6% kế hoạch, tăng 1,03% so với cùng kỳ. Toàn huyện đã chuyển đổi được 92,45 ha đất trồng lúa hiệu quả thấp sang trồng cây trồng khác có hiệu quả kinh tế cao, tăng 15,4% so với cùng kỳ. Thực hiện tích tụ, tập trung đất đai được 360 ha, đạt 100% kế hoạch. Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) và chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được quan tâm chỉ đạo thực hiện; trong năm 2023 toàn huyện có thêm 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 3 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và nhiều công trình hạ tầng xây dựng NTM hoàn thành; phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM được Nhân dân tích cực hưởng ứng, đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng trên địa bàn huyện.

Trong năm có 40 doanh nghiệp được thành lập mới, đạt 100% kế hoạch tỉnh và huyện giao. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng ước đạt 2.438 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở các ngành sản xuất vật liệu xây dựng, đầu tư và thi công xây dựng cơ bản trên địa bàn...

Năm 2023 nhiều chỉ số của huyện Như Thanh trong nhóm dẫn đầu của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh Lê Văn Cường trình bày báo cáo tại hội nghị.

Chất lượng hoạt động văn hóa - xã hội được nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh và bền vững. Như Thanh là đơn vị xếp thứ nhất của tỉnh Thanh Hóa theo bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; xếp thứ 2/27 huyện, thị xã, thành phố về công tác chuyển đổi số.

Hoàn thành tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ huyện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố và tăng cường, tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân. Công tác phát triển đảng viên hoàn thành vượt mức 15%. Vai trò của MTTQ và các đoàn thể ngày càng được phát huy; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố vững chắc.

Năm 2024, huyện Như Thanh đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để tổ chức thực hiện đó là: Tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trên các lĩnh vực, trọng tâm là tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, xác định nguồn gốc đất, thủ tục đầu tư công, giao vốn, giải ngân nguồn vốn đầu tư công.

Năm 2023 nhiều chỉ số của huyện Như Thanh trong nhóm dẫn đầu của tỉnh

Các đại biểu dự hội nghị.

Tập trung chuyển dịch cơ cấu cây trồng có lợi thế phát triển, phù hợp nhu cầu thị trường; sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, tăng cường hợp tác liên doanh, liên kết trong sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm. Chỉ đạo các địa phương hoàn thành tốt tích tụ tập trung đất đai phục vụ sản xuất quy mô lớn, ứng dựng khoa học, kỹ thuật. Chú trọng phát triển các con nuôi đặc sản truyền thống, có lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Triển khai công tác trồng rừng, bảo vệ rừng trồng, quản lý nghiêm việc khai thác rừng.

Tập trung chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, xác định cụ thể nhiệm vụ của từng ngành, từng cấp trong xây dựng NTM, các công trình, các tiêu chí NTM; hướng dẫn các xã, các thôn đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, các nội dung chỉ tiêu theo kế hoạch.

Đẩy mạnh Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tập trung nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, các tồn đọng để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp...

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]