(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc thực hiện việc rà soát, xây dựng thiết kế mẫu các công trình thuộc chương trình MTQG được áp dụng cơ chế đặc thù.

Xây dựng thiết kế mẫu các công trình thuộc chương trình MTQG được áp dụng cơ chế đặc thù

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc thực hiện việc rà soát, xây dựng thiết kế mẫu các công trình thuộc chương trình MTQG được áp dụng cơ chế đặc thù.

Xây dựng thiết kế mẫu các công trình thuộc chương trình MTQG được áp dụng cơ chế đặc thù

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo đó, về việc thiết kế mẫu đối với các loại dự án: Công trình phục vụ nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho người dân trên địa bàn xã, thôn, bản (giếng khoan, giếng đào, nước tự chảy, bể chứa nước, đường ống cấp nước sạch đến hộ gia đình, bể lọc, bể chứa…; sân thể thao thôn, bản (sân bóng đá, bóng chuyền…; do công trình có thiết kế đơn giản, phụ thuộc nhiều vào địa hình, địa chất công trình và diện tích đất nơi xây dựng, nên không ban hành thiết kế mẫu đối với loại dự án nêu trên. Yêu cầu Sở Xây dựng hướng dẫn việc áp dụng các tiêu chuẩn về thiết kế để thực hiện.

Đối với các mẫu thiết kế trạm y tế, nhà lớp học, nhà văn hóa đã được ban hành, UBND tỉnh yêu cầu Viện Quy hoạch Kiến trúc Thanh Hóa (đơn vị lập các mẫu thiết kế nêu trên) nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung thêm hoặc thay thế. Yêu cầu thiết kế mẫu phải có số lượng phù hợp, đảm bảo áp dụng hiệu quả phù hợp với kiểu dáng kiến trúc, công năng và mang dấu ấn văn hóa cho từng vùng; thiết kế mẫu phải sử dụng được lâu dài, tránh việc phải điều chỉnh, bổ sung gây lãng phí và đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

Sau khi hoàn thiện các thiết kế mẫu, yêu cầu gửi hồ sơ về Sở Xây dựng để thẩm định. Đồng thời, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, căn cứ Quyết định số 3223/QĐ-UBND ngày 26-9-2022 của UBND tỉnh về việc ban hành danh mục loại dự án thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 được áp dụng cơ chế đặc thù và các quy định của pháp luật hiện hành, tổ chức thẩm định, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định việc ban hành thiết kế mẫu theo quy định.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]