(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa cho biết, toàn tỉnh hiện có 120,5 ha mía bị nhiễm sâu đục thân nhẹ.

Hơn 120 ha mía bị nhiễm sâu đục thân

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa cho biết, toàn tỉnh hiện có 120,5 ha mía bị nhiễm sâu đục thân nhẹ.

Hơn 120 ha mía bị nhiễm sâu đục thân

Cán bộ nông nghiệp và người dân xã Thọ Hải (Thọ Xuân) kiểm tra sự sinh trưởng, phát triển của cây mía

Số diện tích mía này tập trung chủ yếu tại các vùng sản xuất mía nguyên liệu thuộc các huyện Thọ Xuân, Thường Xuân, Ngọc Lặc, Bá Thước…

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, đây là loại dịch hại thông thường, gây hại suốt trong quá trình sinh trưởng của cây mía từ giai đoạn mầm, vươn lóng cho đến cây mía tích lũy đường. Và, tất cả các giống mía đều có khả năng bị nhiễm. Khi mía bị sâu đục thân tấn công sẽ khiến mía bị héo nõn, ảnh hưởng đến chất lượng, trữ lượng đường.

Để phòng trừ sâu đục thân hại mía hiệu quả, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật khuyến cáo người trồng cần theo dõi ruộng mía và phát hiện sớm sâu tuổi nhỏ. Sau đó, dùng các loại thuốc được chuyên môn khuyến cáo để phòng trừ, xử lý. Nếu diện tích mía có dấu hiệu nhiễm sâu đục thân nặng thì phải chặt bỏ và tiêu diệt hết ổ sâu tránh lây lan ra diện rộng.

Lê Thanh


Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]