(Baothanhhoa.vn) - Chiều 26/10, Ngân hàng Chính sách xã hội TP Sầm Sơn đã tiến hành giải ngân cho vay đối với 3 trường hợp thuộc chương trình tín dụng chính sách đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Giải ngân chính sách cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù

Chiều 26/10, Ngân hàng Chính sách xã hội TP Sầm Sơn đã tiến hành giải ngân cho vay đối với 3 trường hợp thuộc chương trình tín dụng chính sách đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Giải ngân chính sách cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù

Ngân hàng Chính sách xã hội TP Sầm Sơn giải ngân chính sách cho vay theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg cho gia đình ông Cao Sỹ Thanh, tổ dân phố Quang Giáp, phường Trung Sơn.

Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù quy định cụ thể 2 nhóm đối tượng được vay vốn gồm cá nhân là người chấp hành xong án phạt tù và cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù.

Theo đó, TP Sầm Sơn có 3 trường hợp được giải ngân trong đợt này, gồm các ông: Lê Cao Đồng (sinh năm 1959) ở tổ dân phố Trung Kỳ, Cao Sỹ Thanh (sinh năm 1979) ở tổ dân phố Quang Giáp, phường Trung Sơn; Trương Văn Khánh (sinh năm 1978) ở tổ dân phố Tây Nam, phường Quảng Vinh.

Mỗi hộ được vay số tiền 90 triệu đồng, thời hạn vay từ 3-5 năm, lãi suất bằng lãi suất cho vay hộ nghèo thời điểm hiện tại là 6,6%/năm (0,55%/tháng); thực hiện trả lãi hàng tháng, trả gốc theo kỳ 1 năm/ lần.

Thời gian tới, cùng với tăng cường công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của Chương trình tín dụng chính sách theo Quyết định 22/2023/QĐ-TTg, Ngân hàng chính sách xã hội TP Sầm Sơn sẽ căn cứ vào danh sách người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn do Công an xã, phường cung cấp, triển khai thực hiện cho vay theo quy định.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền, các hội đoàn thể địa phương và lực lượng Công an giám sát việc sử dụng nguồn vốn vay và thu hồi nợ, đảm bảo chương trình được thực hiện đúng mục đích, đúng đối tượng và đạt hiệu quả.

Nguyễn Hiền (CTV)


Nguyễn Hiền (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]