(Baothanhhoa.vn) - Mới đây, Hội đồng hương Thiệu Hoá tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận đã tổ chức gặp mặt đầu năm 2024. Tới dự có ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh; đông đảo bà con Thiệu Hoá đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận; các đồng chí lãnh đạo huyện Thiệu Hoá.

Hội đồng hương Thiệu Hoá tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận gặp mặt đầu năm 2024

Mới đây, Hội đồng hương Thiệu Hoá tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận đã tổ chức gặp mặt đầu năm 2024. Tới dự có ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh; đông đảo bà con Thiệu Hoá đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận; các đồng chí lãnh đạo huyện Thiệu Hoá.

Hội đồng hương Thiệu Hoá tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận gặp mặt đầu năm 2024

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Hiện nay, tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận đang có hàng ngàn người quê Thiệu Hóa sinh sống, học tập và làm việc, trong đó có khoảng 600 hội viên tham gia sinh hoạt Hội, với 25 Hội đồng hương xã, thôn.

Hội đồng hương Thiệu Hoá tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận gặp mặt đầu năm 2024

Các đồng chí lãnh đạo huyện Thiệu Hoá chúc mừng Hội đồng hương Thiệu Hoá tại buổi gặp mặt.

Trong những năm qua, những người con Thiệu Hoá sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận luôn coi đây là quê hương thứ hai của mình; nỗ lực phấn đấu trong công tác, học tập cũng như trong cuộc sống; nhiều người thành đạt trở thành cán bộ cấp cao, tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang; nhiều người là tấm gương tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Với vai trò là cầu nối, gắn kết cộng đồng những người con của Thiệu Hoá xa quê tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận, Hội đồng hương Thiệu Hoá đã thực sự trở thành mái nhà chung, kết nối cộng đồng, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo nên sân chơi, giao lưu đậm tình quê hương; hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên hội viên lúc ốm đau, hiếu hỉ; trao học bổng cho học sinh con em Thiệu Hoá có thành tích cao; chúc thọ cho hội viên cao tuổi; đồng thời có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về quê hương.

Nổi bật là hoạt động hỗ trợ xây dựng các công trình nông thôn mới, đô thị văn minh, khuyến học, khuyến tài, các hoạt động an sinh xã hội, trao quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết ở quê hương. Năm 2023, Hội đã đã vận động hỗ trợ kinh phí làm nhà cho hộ nghèo được 800 triệu đồng; ủng hộ quỹ khuyến học 60 triệu đồng, ủng hộ xây dựng đường giao thông Khu di tích lịch sử cách mạng cơ quan Tỉnh ủy Thanh Hóa thời kỳ 1967-1973 tại xã Thiệu Viên 15 triệu đồng...

Hội đồng hương Thiệu Hoá tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận gặp mặt đầu năm 2024

Trung tướng Lê Văn Đệ, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị, Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng hương Thiệu Hoá phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Hội đồng hương Thiệu Hoá tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận đã bầu Ban Chấp hành khoá mới gồm 8 người. Trung tướng Lê Văn Đệ, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị, Bộ Công an được bầu là Chủ tịch Hội.

Đồng thời, Hội ra mắt Câu lạc bộ Tướng lĩnh, sĩ quan Công an quê hương Thiệu Hoá hiện đang công tác và sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận do Thiếu tướng Phạm Văn Hùng, Phó Tư lệnh Cảnh vệ phụ trách phía Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng hương huyện kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ; Câu lạc bộ doanh nhân và Câu lạc bộ sinh viên.

Hội đồng hương Thiệu Hoá tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận gặp mặt đầu năm 2024

Đồng chí Nguyễn Văn Biện, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Thiệu Hoá thông tin tình hình kinh tế, xã hội của huyện Thiệu Hoá tới bà con xa quê.

Trong không khí ấm áp tình đồng hương, thay mặt lãnh đạo huyện và đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Biện, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Thiệu Hoá cảm ơn những tình cảm, sự đóng góp của Hội đồng hương Thiệu Hoá tại TP Hồ Chí Minh và vùng lân cận dành cho huyện nhà trong thời gian qua. Đồng chí cũng thông tin những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, xã hội của huyện Thiệu Hoá năm 2023 và khẳng định có được những kết quả đó có sự quan tâm, đóng góp không nhỏ của những người con xa quê; đồng thời mong muốn những người con của quê hương tiếp tục đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau, góp phần xây dựng huyện Thiệu Hoá ngày càng giàu đẹp.

Hội đồng hương Thiệu Hoá tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận gặp mặt đầu năm 2024

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cũng tại buổi gặp mặt, ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh bày tỏ niềm vui khi được tham dự, gặp mặt những người con Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Ban Chấp hành Hội Đồng hương Thiệu Hoá tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận sẽ tiếp tục thực hiện tốt quy chế của Hội, đổi mới hoạt động, thu hút thêm nhiều thành viên tham gia sinh hoạt; có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, hướng về quê hương.

Hội đồng hương Thiệu Hoá tại TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận gặp mặt đầu năm 2024

Lãnh đạo huyện Thiệu Hoá trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể.

Nhân dịp này, huyện Thiệu Hoá đã trao giấy khen cho 6 tập thể, 17 cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng Hội đồng hương và xây dựng quê hương.

Thanh Mai (CTV)


Thanh Mai (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]