(Baothanhhoa.vn) - Được mệnh danh là Việt Nam thu nhỏ, Thanh Hoá có đầy đủ tiềm năng phát triển du lịch bốn mùa với 3 dòng sản phẩm chủ lực: du lịch biển; Du lịch văn hoá, lịch sử, tâm linh; du lịch sinh thái cộng đồng; cùng nhiều loại hình sản phẩm du lịch khác như: du lịch nông nghiệp, du lịch mạo hiểm, du lịch giải trí, mua sắm…

Slogan “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”

Được mệnh danh là Việt Nam thu nhỏ, Thanh Hoá có đầy đủ tiềm năng phát triển du lịch bốn mùa với 3 dòng sản phẩm chủ lực: du lịch biển; Du lịch văn hoá, lịch sử, tâm linh; du lịch sinh thái cộng đồng; cùng nhiều loại hình sản phẩm du lịch khác như: du lịch nông nghiệp, du lịch mạo hiểm, du lịch giải trí, mua sắm…

Slogan “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”

Slogan “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” như một lời khẳng định về sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch; đồng thời cũng là một lời mời chào, khích lệ du khách muôn phương đến trải nghiệm và khám phá du lịch Thanh Hoá với bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu. Slogan ngắn gọn, súc tích nhưng quy tụ đầy đủ nét tinh hoa ở vùng đất xứ Thanh với con người thân thiện, điểm đến hấp dẫn. “Hương sắc bốn mùa” sẽ là một câu chuyện muốn kể với du khách về vùng đất xứ Thanh 4 mùa trong năm đều tuyệt đẹp với những sắc thái riêng, vẻ đẹp riêng - độc đáo, hấp dẫn.

Mùa Xuân: đến với Lễ hội, khám phá nét văn hóa, di sản qua các chương trình du lịch “Về miền di sản xứ Thanh”.

Mùa Hạ: Sôi động du lịch biển qua các chương trình du lịch “Xứ Thanh - biển gọi”.

Mùa Thu: Trải nghiệm du lịch sinh thái, cộng đồng qua các chương trình du lịch “Thiên đường giữa đại ngàn xứ Thanh”.

Mùa Đông: Thưởng thức hương vị địa phương, ẩm thực đa dạng, đặc sắc qua các chương trình du lịch “Đặc sắc hương vị quê Thanh”.

Slogan “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”

Những màu sắc lấy cảm hứng từ sự hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa và thiên nhiên, những mảng màu giao thoa thể hiện sự sinh động của một logo du lịch đa sắc màu. Logo du lịch Thanh Hóa được thể hiện trên 4 tông màu:

Màu xanh lá cây của du lịch sinh thái cộng đồng.

Màu vàng cam của ẩm thực - làng nghề.

Màu đỏ và nâu mang ý nghĩa du lịch văn hóa, lễ hội và di sản.

Màu xanh dương của du lịch sông, biển đặc trưng của lễ hội Du lịch biển - Sầm Sơn.

Logo du lịch Thanh Hóa mang đến sự vui vẻ, thăng hoa cảm xúc từ sắc màu di sản và du lịch biển được nhấn mạnh chủ thể qua hình ảnh: Nụ Cười, Chim hạc, Mái đình, Thửa ruộng bậc thang, mái chèo, cánh diều cánh sóng, đặc biệt thể hiện được hình dưa hấu qua lễ hội “sự tích Mai An Tiêm” Nga Sơn, Thanh Hóa. Tổng thể logo toát lên nét vui tươi qua tượng nụ cười, nụ cười thân thiện, mến khách của con ngưới xứ Thanh, hàm ý cho một điểm đến tràn ngập niềm vui cho du khách.

Slogan “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”

Đường nét cách điệu Hòn Trống Mái trong logo du lịch Thanh Hoá được thiết kế mang tính kế thừa từ logo của lễ kỷ niệm 100 năm du lịch Sầm Sơn (từ 2017).

Điểm nhấn trong di sản Thanh Hóa chính là Thành Nhà Hồ. Hình ảnh mang ý nghĩa biểu tượng của nét văn hóa, du lịch & lịch sử của tỉnh. Sau 6 thế kỷ ra đời, với những giá trị đã được khẳng định, năm 2011, Thành Nhà Hồ chính thức được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.

Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ và 6 di tích quốc gia đặc biệt cùng 11 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là tiền đề để văn hóa – du lịch xứ Thanh thực hiện khát vọng tỏa sáng, vươn tầm phát triển. Và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới cũng chính là mục tiêu của ngành du lịch Thanh Hóa.

Để tạo ra những sắc màu riêng của du lịch xứ Thanh một cách độc đáo, ấn tượng bộ nhận được thể hiện qua nét vẽ tay tạo nên điểm nhận diện độc đáo và khác lạ, khẳng định vùng đất xứ Thanh ngày nay với những giá trị, vẻ đẹp riêng có.

Đúng như slogan “Hương sắc bốn mùa”, với sự tổng hòa của di sản – văn hóa và thiên nhiên rực rỡ sắc màu, bộ nhận diện du lịch Thanh Hóa đã truyền tải được những “hương” và “sắc” cùng những thông điệp ý nghĩa.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa với quyết tâm cao sẽ sớm thực hiện khát vọng đưa thương hiệu “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” vươn tầm, tỏa sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới./.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]