(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16/11, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hoá với các tỉnh Tây Bắc, đoàn công tác tỉnh Thanh Hoá đã đến khảo sát, học tập một số mô hình du lịch tiêu biểu tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và một số sở, ngành, đơn vị liên quan; các huyện, thị xã, thành phố có khu, điểm du lịch; Ban Quản lý các khu, điểm du lịch; doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Khảo sát, học tập các mô hình du lịch tiêu biểu tại huyện Mộc Châu

Ngày 16/11, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hoá với các tỉnh Tây Bắc, đoàn công tác tỉnh Thanh Hoá đã đến khảo sát, học tập một số mô hình du lịch tiêu biểu tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và một số sở, ngành, đơn vị liên quan; các huyện, thị xã, thành phố có khu, điểm du lịch; Ban Quản lý các khu, điểm du lịch; doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Khảo sát, học tập các mô hình du lịch tiêu biểu tại huyện Mộc Châu

Đoàn đã tham quan, khảo sát Khu Du lịch Mộc Châu Island (xã Mường Sang). Đây là quần thể nghỉ dưỡng, giải trí và trải nghiệm văn hoá có quy mô lớn, mang tới những giá trị độc bản. Trong đó, điểm hấp dẫn tạo nên sức hút cho khu du lịch này chính là công trình cầu kính Bạch Long được tổ chức Kỷ lục thế giới GUINNESS trao Chứng nhận kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới (632 m).

Khảo sát, học tập các mô hình du lịch tiêu biểu tại huyện Mộc Châu

Điểm đến tiếp theo trong hành trình khảo sát, học tập đó là mô hình du lịch cộng đồng bản Vặt (xã Mường Sang). Hiện bản có tới 20 hộ tham gia kinh doanh dịch vụ du lịch. Điều đặc biệt của mô hình du lịch cộng đồng bản Vặt được các thành viên đoàn công tác đánh giá cao đó là hoạt động theo tôn chỉ: “đồng hành, chia sẻ lợi ích”. Các hộ sẽ cùng hỗ trợ nhau trong quá trình đón và phục vụ khách; đối với các đoàn khách lớn đến bản Vặt sẽ được nhóm “Du lịch cộng đồng bản Vặt” phân bổ lượng khách hợp lý đến các hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống.

Khảo sát, học tập các mô hình du lịch tiêu biểu tại huyện Mộc Châu

Tại điểm đến, đại diện một số địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình liên kết, phát triển du lịch trong cộng đồng bản Vặt. Cùng với đó, giới thiệu đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại đây tiềm năng, thế mạnh của du lịch Thanh Hoá. Mô hình du lịch tại bản Vặt được xem là hướng đi mới nhằm phát triển du lịch cộng đồng bền vững trong tương lai.

Khảo sát, học tập các mô hình du lịch tiêu biểu tại huyện Mộc Châu

Đoàn tham quan, khảo sát Khu Du lịch Phượng Hoàng Rừng Thông Bản Áng.

Khảo sát, học tập các mô hình du lịch tiêu biểu tại huyện Mộc Châu

Khảo sát điểm đến phố đi bộ Mộc Châu với nhiều trải nghiệm văn hoá đặc sắc.

Video: Khảo sát các điểm đến, mô hình du lịch tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Chuyến khảo sát là cơ hội để các cơ quan quản lý Nhà nước, Ban Quản lý khu, điểm du lịch và doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; phát triển các sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Cùng với đó, thông qua các hoạt động khảo sát còn là cơ hội xúc tiến, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch các điểm đến trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá an toàn, thân thiện, hấp dẫn đến thị trường Sơn La nói riêng, các tỉnh Tây Bắc nói chung.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]