(Baothanhhoa.vn) - Một thành viên Diễn đàn Otofun Thanh Hóa vừa đăng status với nội dung xin lỗi công khai và mong được thực hiện trách nhiệm của mình sau khi gây thiệt hại tài sản của người khác.

Xin lỗi trên mạng

Một thành viên Diễn đàn Otofun Thanh Hóa vừa đăng status với nội dung xin lỗi công khai và mong được thực hiện trách nhiệm của mình sau khi gây thiệt hại tài sản của người khác.

Xin lỗi trên mạng

Cụ thể, ngày 24-7 tài khoản facebook có tên Hoàng Quỳnh đăng nội dung: “Hôm nay em lùi xe vô ý làm xước xe bác. Em viết giấy để lại nhưng chưa thấy ai liên hệ, sợ là tờ giấy bay mất. Vậy kính mong bác đọc được tin này liên hệ với em để em đền bù thiệt hại”. Trong status viết số điện thoại liên hệ và bức ảnh chụp chiếc xe ô tô kèm tờ giấy mà người đã va quệt gắn trên kính xe.

Thông tin này thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều người.

Lâu nay chúng ta nghe đến rất nhiều thông tin ở chiều ngược lại. Nào là bắt nạt trên mạng, nói xấu trên mạng, lừa đảo trên mạng... Nhìn chung, nhiều trang mạng xã hội đã biến thành nơi để nhiều người thực hiện những hành vi xấu, gây ra những phức tạp cho xã hội.

Cũng liên quan đến lĩnh vực giao thông, trên mạng xã hội gần như ngày nào chúng ta cũng được xem những clip được camera giám sát giao thông, camera hành trình của xe tham gia giao thông trên đường ghi lại những vụ va chạm giao thông ở nhiều mức độ khác nhau. Điểm chung ở những vụ va quệt này là sau đó thủ phạm rất nhanh chóng rời hiện trường để thoái thác trách nhiệm. Trong số những vụ va chạm giao thông có những vụ rất nghiêm trọng liên quan đến tính mạng con người.

Ngay chính trên Diễn đàn Otofun Thanh Hóa đã xuất hiện rất nhiều status của thành viên thông báo truy tìm thủ phạm, thậm chí còn yêu cầu người gây ra va chạm giao thông phải xuất hiện, nếu không sẽ báo cơ quan công an hoặc có biện pháp xử lý cá nhân.

Những thông tin và hình ảnh trên mạng xã hội đem đến sự bất bình và cả cảm giác bất an cho rất nhiều người. Thế nhưng với một status xin lỗi, thể hiện thiện chí của người đăng, chưa biết ẩn sau status ấy liệu có động cơ gì không, nhưng trước mắt cho thấy một trách nhiệm rất rõ ràng. Status ấy ít nhiều xua đi sự u ám từ nhiều clip khác đang từng giờ xuất hiện trên mạng xã hội, góp phần lan tỏa một năng lượng sống mới, sống tích cực hơn.

Đáp lại thịnh tình của người đăng status, chủ nhân xe ô tô bị va quệt có tài khoản là Lương Minh Anh đã đáp lại bằng hành động đẹp không kém khi viết: "...Vì sự uy tín của người đăng, em cũng chả cần quan tâm xe em có bị sao đâu”.

Va quệt là điều không mong muốn khi mà phương tiện giao thông ngày càng nhiều. Tuy nhiên, sự ứng xử văn hóa của cả hai bên đã làm cho một tình huống va quệt trở nên rất bình thường, tránh đi được sự bức xúc và hối lỗi cho hai bên. Tôi tin sau khi đọc status này nhiều người đồng tình với cả hai và mong rằng sẽ có thêm những điều tương tự.

Hạnh Nhiên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]