(Baothanhhoa.vn) - Dịp tết năm nay không còn nhiều con số ám ảnh như các năm trước nữa. Những con số thống kê dù tăng, giảm theo những chiều hướng khác nhau, nhưng điểm chung là cùng đem lại niềm vui.

Những con số tăng, giảm trong dịp tết

Dịp tết năm nay không còn nhiều con số ám ảnh như các năm trước nữa. Những con số thống kê dù tăng, giảm theo những chiều hướng khác nhau, nhưng điểm chung là cùng đem lại niềm vui.

Những con số tăng, giảm trong dịp tết

Ảnh minh họa.

Trước hết là những con số giảm: Theo thống kê của Công an tỉnh, trong 7 ngày nghỉ tết, phạm pháp hình sự trên địa bàn tỉnh được kiềm chế và kéo giảm tới 29,41% so với dịp Tết Quý Mão 2023. Đặc biệt không để xảy ra trọng án, các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Một vấn đề nữa mà nhiều năm nay cứ đến dịp tết nhà nhà lo lắng, người người lo lắng, đó là mất an toàn giao thông và mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Mất an toàn giao thông do người điều khiển phương tiện chủ quan, thiếu kỹ năng, còn một phần lỗi rất lớn nữa đó là lạm dụng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông. Còn mất an toàn thực phẩm vì gian thương lộng hành, người tiêu dùng mất cảnh giác... Tuy nhiên những điều đó đã thay đổi rất nhiều khi tết này không còn nhiều người tham gia giao thông sa đà vào rượu chè. Theo thông tin từ Ban ATGT tỉnh, trong 7 ngày nghỉ tết lực lượng chức năng dù lập rất nhiều điểm kiểm tra ở nhiều khung giờ khác nhau, nhưng chỉ có hơn 1.200 người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn. Đây là con số ít ai nghĩ đến, vì tết nhiều người thường chủ quan cho rằng lực lượng chức năng không xử lý vi phạm hoặc có xử lý cũng xuê xoa, nhẹ nhàng. Cùng với đó tâm lý của nhiều người thường bị lôi kéo, rủ rê, nên dễ dàng bỏ qua các mối nguy hiểm để sa vào các cuộc chúc tụng bằng rượu, bia... Con số tai nạn giao thông trên địa bàn Thanh Hóa giảm tới 8,3% dịp tết này có phần đóng góp quan trọng của việc người tham gia giao thông đã chủ động “nói không với rượu, bia”.

Cùng với đảm bảo an toàn giao thông, tết này trên địa bàn Thanh Hóa cũng không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào, nhất là ngộ độc liên quan đến rượu.

Còn con số tăng, đó là lượng khách du lịch cơ bản đều tăng mạnh ở nhiều khu, điểm du lịch trong tỉnh, nhất là các khu du lịch tâm linh, khu du lịch sinh thái cộng đồng, trong đó có những khu điểm lượng khách tăng gấp đôi, gấp ba dịp nghỉ tết trước. Kết quả đó cho thấy sự quan tâm đầu tư lớn hơn, bài bản hơn của các doanh nghiệp du lịch cũng như sự tham gia có trách nhiệm của các cộng đồng dân cư nơi có khu điểm du lịch. Tư tưởng dựa vào du lịch để hưởng lợi một cách cực đoạn đã chấm dứt, thay vào đó du lịch đã thực sự phát triển bền vững hơn khi dựa vào cộng đồng. Cả doanh nghiệp du lịch cùng với cộng đồng dân cư cùng đầu tư vào du lịch và cùng hưởng lợi từ du lịch...

Những con số tăng, giảm trong dịp tết này được ví như đang “gieo niềm tin”, “trồng hy vọng”, mở đầu cho một mùa xuân mới người dân cả tỉnh đồng lòng vào cuộc cùng các cấp chính quyền, cơ quan chức năng thực hiện nghiêm và hiệu quả hơn nữa các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thắt chặt thị trường, cũng như thúc đẩy ngành công nghiệp không khói của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]